Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh kiểm tra thực tế tại Cụm Công nghiệp La Hà

03:10, 20/10/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 20/10, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã đi kiểm tra thực tế tại Cụm Công nghiệp (CCN) La Hà, huyện Tư Nghĩa và Dự án xây dựng hạ tầng và các hạng mục phụ trợ thuộc quy hoạch Khu liên hợp xử lý chất thải rác sinh hoạt Nghĩa Kỳ.

[links()]

 
Tại buổi kiểm tra thực tế CCN La Hà, huyện Tư Nghĩa và các sở, ngành đề xuất UBND tỉnh tiếp tục cho mở rộng CCN La Hà theo quy hoạch và các chủ trương đã được UBND tỉnh quyết định cho đầu tư trước đây. 
 
Qua kiểm tra và nghe ý kiến của chính quyền địa phương, các sở ngành liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho rằng, theo định hướng của tỉnh là không xây dựng CCN trong khu đô thị. Vì vậy, đề xuất của UBND huyện Tư Nghĩa về việc xin mở rộng CCN La Hà là không phù hợp với xu hướng phát triển chung theo định hướng của tỉnh. 
CCN La Hà được quy hoạch tổng diện tích 50ha; trong đó, được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết giai đoạn I là 25ha, với tổng mức đầu tư khoảng 24 tỷ đồng. Hiện nay, CCN đã thu hút được 7 doanh nghiệp đang hoạt động, tỷ lệ lấp đầy đạt 100%.

Tuy nhiên, để giải quyết hài hòa lợi ích của doanh nghiệp, nhà nước và của người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đề nghị, UBND huyện Tư Nghĩa phải xem xét thận trọng về vấn đề môi trường… Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong CCN nếu để xảy ra ô nhiễm môi trường thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật…

Đối với vấn đề giao đất, cho thuê đất trong CCN, giao Sở TN&MT chủ trì phối hợp với các sở, ngành và UBND huyện Tư Nghĩa để giải quyết kịp thời các kiến nghị của nhà đầu tư trong thời gian sớm nhất. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh và các sở, ngành liên quan kiểm tra thực tế tại hiện trường
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh và các sở, ngành liên quan kiểm tra thực tế tại hiện trường.
 
Trong sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cùng các sở, ngành liên quan cũng đi kiểm tra thực tế Dự án xây dựng hạ tầng và các hạng mục phụ trợ thuộc quy hoạch Khu liên hợp xử lý chất thải rác sinh hoạt Nghĩa Kỳ, do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công trình tỉnh làm chủ đầu tư. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 300 tỷ đồng.
 
Sau khi kiểm tra thực tế và nghe chủ đầu tư và các đơn vị liên quan báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cơ bản thống nhất với hướng tuyến của dự án mà chủ đầu tư đã đề xuất. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và công trình tỉnh phải chỉ đạo tư vấn, phối hợp với địa phương rà soát lại thực tế hiện trường để điều chỉnh hướng tuyến cho phù hợp; đảm bảo điều kiện hạn chế tối đa việc di dời dân, bố trí tái định cư, nhằm đạt được mục tiêu vừa phục vụ cho Khu liên hợp xử lý rác thải sinh hoạt Nghĩa Kỳ, vừa phục vụ cho phát triển CCN Nghĩa Kỳ trong tương lai.
Tin, ảnh: H.P

.