Sáng 12/9, ghi nhận 5 ca Covid-19 cộng đồng chưa xác định được nguồn lây

09:09, 12/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 12/9, Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin, vừa ghi nhận thêm 20 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Trong đó, có 5 ca cộng đồng trong cùng một gia đình chưa xác định được nguồn lây.
[links()]
Một bệnh nhân ở tổ 1, phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) có triệu chứng sốt, ho nên chiều 11/9 đã đến lấy mẫu test nhanh tại khu khám sàng lọc riêng Bệnh viện Đa khoa tư nhân Phúc Hưng và có kết quả dương tính. Tối cùng ngày, kết quả xét nghiệm Realtime-PCR khẳng định, bệnh nhân này đã mắc Covid-19.
 
Qua khai thác điều tra dịch tễ, ngành y tế tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho những người trong gia đình bệnh nhân này và phát hiện thêm 4 ca Covid-19, gồm con của bệnh nhân, 2 cháu và chị gái. Hiện nguồn lây của chùm ca bệnh cộng đồng này vẫn chưa được xác định.
 
Các bộ kit và sinh hóa phẩm dùng trong xét nghiệm sàng lọc Covid-19
Các bộ kit và sinh hóa phẩm dùng trong xét nghiệm sàng lọc Covid-19
 
Liên quan đến ổ dịch Chi nhánh Công ty Hoya Lens tại Quảng Ngãi, Sở Y tế ghi nhận thêm 4 ca là công nhân của công ty này, đã cách ly tập trung. Trong đó, 1 ca ở xã Bình Chánh, 1 ca ở xã Bình Dương, 1 ca ở xã Bình Mỹ (Bình Sơn) và 1 ca ở xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi). Ổ dịch xã Nghĩa An tiếp tục có thêm 9 ca Covid-19 ở thôn Phổ An, được phát hiện qua xét nghiệm cộng đồng lần 3.
 
Sáng cùng ngày, Sở Y tế phát hiện 1 ca ở thị trấn Mộ Đức, đã cách ly tập trung. Đây là F1 của BN 423260 (tài xế đường dài) đã được ghi nhận mắc Covid-19 vào ngày 29/8. Một ca khác ở xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh) về từ tỉnh Đắc Nông, đã cách ly tập trung tại Trường THPT Ba Gia ở xã Tịnh Bắc.
 
Từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi ghi nhận 959 ca Covid-19. Trong đó, 36 ca liên quan tới ổ dịch tại KCN Quảng Phú, 117 ca tại ổ dịch xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) và 200 ca liên quan tới ổ dịch Chi nhánh Công ty Hoya Lens tại Quảng Ngãi.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.