Kiểm tra khu cách ly tập trung và khu vực phong tỏa tại huyện Trà Bồng

09:09, 10/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 10/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã đi kiểm tra thực tế các khu cách ly tập trung và khu vực đang phong tỏa vì có ca dương tính với Covid-19 tại huyện Trà Bồng.
[links()]
Theo báo cáo, tại xã Trà Phong hiện có 3 thôn đang bị phong tỏa do có 4 ca dương tính với virus SARS-COV-2, với 814 hộ, 3.269 nhân khẩu. Qua khoanh vùng, truy vết đã xác định được 84 F1 và 208 F2. Các trường hợp F1 đã được đưa đến cách ly tập trung tại Trường Dân tộc Nội trú Tây Trà và tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trà Bồng tại Trà Phong.
 
Đến chiều 10/9, huyện Trà Bồng đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm cho 342 trường hợp có nguy cơ cao và lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng cho người dân toàn bộ 3 khu vực phong tỏa. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn kiểm tra tại đội 2 thôn Trà Nga, xã Trà Phong
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn kiểm tra tại đội 2 thôn Trà Nga, xã Trà Phong
 
Về công tác an sinh xã hội, huyện đã cơ bản bố trí đầy đủ lương thực, thực phẩm, đảm bảo cung cấp cho người dân khu vực bị phong tỏa, cách ly trong thời gian 10 ngày. Huyện đã xuất kinh phí, đồng thời huy động nguồn lực ngoài ngân sách hơn 1.000 suất quà để hỗ trợ cho người dân trong vùng phong tỏa, đảm bảo cho bà con an tâm thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.
 
Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo huyện Trà Bồng kiến nghị tỉnh quan tâm hỗ trợ vắc xin cho huyện để bố trí tiêm phòng cho toàn bộ người dân xã Trà Phong. Đề nghị ngành y tế hỗ trợ huyện trong công tác xét nghiệm sàng lọc, cũng như truy vết nhanh đối với các trường hợp có nguy cơ cao. 
 
a
Đoàn kiểm tra tại Khu cách ly Trường Dân tộc Nội trú Tây Trà
 
Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đánh giá cao sự chủ động của các lực lượng phòng, chống dịch của huyện Trà Bồng, đặc biệt đánh giá cao ý thức chấp hành của người dân tại các khu vực phong tỏa và khu cách ly. 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu huyện Trà Bồng cần chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết để cung cấp cho người dân 3 thôn đang bị phong tỏa trong những ngày tới; bố trí đủ lực lượng phục vụ cho các khu cách ly tập trung, đặc biệt là phục vụ công tác giám sát tại các thôn đang thực hiện phong tỏa, hạn chế tối đa tình trạng người dân không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch; đảm bảo cơ sở vật chất tại các khu cách ly tập trung, theo dõi, giám sát chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly.
 
Đ.T
 

.