Khai mạc Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 5, khóa XX

09:09, 30/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 30/9, Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã khai mạc Hội nghị lần thứ 5, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì hội nghị.
[links()]
 
Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, thị xã và thành phố. 
 
Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 5 dự kiến diễn ra trong thời gian 1,5 ngày. Các đại biểu sẽ tập trung thảo luận và góp ý về dự thảo Báo cáo sơ kết việc thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy khóa XIX; dự thảo Kết luận của Tỉnh ủy khóa XX về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Quảng Ngãi đáp ứng yêu cầu đổi mới, hội nhập và phát triển bền vững; Dự thảo Báo cáo tổng kết việc thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy khóa XIX về phát triển dịch vụ, du lịch; dự thảo Nghị quyết của Tỉnh ủy khóa XX về đẩy mạnh phát triển dịch vụ, du lịch.
 
Đồng thời, hội nghị cũng cho ý kiến về dự thảo Báo cáo tổng Đồng kết việc thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy khóa XIX về cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính; dự thảo Nghị quyết của Tỉnh ủy khóa XX về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao thứ hạng các chỉ số cải cách hành chính, hiệu quả quản trị và hành chính công, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh;…
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu khai mạc hội nghị
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu khai mạc hội nghị
 
Phát biểu khai mạc hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh: Nội dung chương trình của Hội nghị Tỉnh ủy lần này có nhiều vấn đề quan trọng. Trong đó, có thảo luận và thông qua các nghị quyết, kết luận chuyên đề của Tỉnh ủy khóa XX. Các nghị quyết, kết luận chuyên đề này có ý nghĩa quan trọng trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 mà còn có tính tháo gỡ điểm nghẽn, tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của tỉnh. 
 
Trên cơ sở nội dung các dự thảo báo cáo, nghị quyết, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị phát huy cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thảo luận thẳng thắn, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng để hoàn thiện các báo cáo, kết luận, nghị quyết và quyết định các vấn đề quan trọng.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Sau phát biểu khai mạc của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân, các đại biểu tham dự hội nghị đã tập trung thảo luận các hạn chế và nguyên nhân của hạn chế trong cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính. Từ đó, đề ra quyết tâm, xác định nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để tạo sự chuyển biến rõ rệt về cải cách hành chính của tỉnh trong những năm tới. 
 
Báo Quảng Ngãi điện tử sẽ tiếp tục cập nhật các nội dung của Chương trình Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 5, khóa XX trong các bản tin sau.
 
N.ĐỨC

.