Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh kiểm tra dự án cầu Sông Rin

01:09, 17/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 17/9, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã đi kiểm tra công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) và thi công công trình cầu Sông Rin (Sơn Hà). Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.
 
[links()]
 
Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh (Ban Quản lý), dự án cầu Sông Rin có tổng chiều dài tuyến 3.561m, trong đó, cầu Sông Rin dài 319m, gồm 8 nhịp dầm Super T, khổ cầu rộng 15m và phần đường dẫn rộng từ 7-12m. Phần còn lại là đường dẫn và cầu Nước Rạc, với tổng mức đầu tư 245 tỷ đồng.
 
Đến nay, công tác bồi thường, GPMB đã chi trả hơn 13,3 tỷ đồng. Hiện còn 13/230 trường hợp chưa nhận tiền bồi thường, trong đó có 3 hộ bàn giao mặt bằng cho nhà thầu tổ chức thi công. Đối với công tác tổ chức thi công, lũy kế giá trị thực hiện được 146/180 tỷ đồng. Liên quan đến kế hoạch vốn bố trí cho dự án hơn 200 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân 165 tỷ đồng, đạt 82,1%.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh kiểm tra thực tế hiện trường và chỉ đạo công tác tổ chức thi công cầu Sông Rin.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh ( bên phải) kiểm tra thực tế hiện trường và chỉ đạo công tác tổ chức thi công cầu Sông Rin.
Qua khảo sát, kiểm tra công tác tổ chức thi công và nghe chủ đầu tư báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh ghi nhận những nỗ lực của chủ đầu tư, địa phương trong công tác phối hợp thực hiện dự án. Tuy vậy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng phê bình việc tổ chức thi công dự án còn chậm so với kế hoạch đề ra, công tác chuẩn bị liên quan đến dự án như nguồn vật liệu đất đắp chưa được tính toán chặt chẽ, chưa dự lường hết được những khó khăn trong quá trình thực hiện.
 
Chủ đầu tư cần chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện trên cơ sở phân khai kế hoạch chi tiết phù hợp với thời tiết của địa phương.
Chủ đầu tư cần chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án trên cơ sở phân khai kế hoạch chi tiết phù hợp với thời tiết của địa phương.
 
Liên quan đến các tồn tại, nhất là công tác bồi thường, GPMB, giao UBND huyện Sơn Hà chủ trì, phối hợp với chủ đầu tư và cơ quan có liên quan rà soát toàn diện các trường hợp để giải quyết theo thẩm quyền. Trường hợp vượt thẩm quyền thì báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo. Đối với các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án yêu cầu được bồi thường theo đơn giá thị trường là không chấp nhận, phải thực hiện bồi thường trên cơ sở giá nhà nước quy định, vì đây là dự án đầu tư công phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Trường hợp các cá nhân không chấp hành thì lập đầy đủ thủ tục để tổ chức cưỡng chế, bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công.
 
“Đây là dự án giao thông lớn để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, giao thương hàng hóa của huyện Sơn Hà nói riêng và các huyện cánh tây của tỉnh nói chung. Đồng thời, phục vụ nhiệm vụ chính trị của huyện Sơn Hà trong việc mở rộng không gian đô thị, đảm bảo giao thông trong mùa mưa lũ. Do đó, chủ đầu tư cần chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện trên cơ sở phân khai kế hoạch chi tiết phù hợp với thời tiết của địa phương. Tinh thần đẩy nhanh tiến độ, nhưng phải đảm bảo chất lượng công trình và hoàn thành công trình trong năm 2021”, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chỉ đạo.
 
Tin, ảnh: LÊ ĐỨC
 

.