Kiểm tra các dự án giao thông chuẩn bị đầu tư

02:09, 24/09/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 24/9, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị đầu tư các dự án giao thông trên địa bàn huyện Tư Nghĩa, gồm: Dự án đường Phan Đình Phùng nối dài và dự án cầu Trà Khúc 3. Tham gia đoàn kiểm tra có lãnh đạo các sở, ngành và UBND huyện Tư Nghĩa.

Tại hiện trường, lãnh đạo UBND huyện Tư Nghĩa đã báo cáo đề xuất hướng tuyến đường Phan Đình Phùng nối dài, công tác lập quy hoạch sử dụng đất hai bên hành lang tuyến và thu hút đầu tư phát triển đô thị. Dự án có chiều dài khoảng 2km, điểm đầu tại nút giao Khu đô thị Bàu Giang và điểm cuối giao với đường dẫn Cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi.

"Việc đầu tư các công trình giao thông này là phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh, tạo cú huých trong việc xây dựng mạng lưới hạ tầng giao thông ngày càng hiện đại".

Chủ tịch UBND tỉnh ĐẶNG VĂN MINH

Đối với dự án cầu Trà Khúc 3, theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, công trình có chiều dài tuyến khoảng 2,6km, gồm đường dẫn 1,7km và phần cầu chính dài khoảng 900m, nền đường rộng 26m, mặt đường 14m, vỉa hè rộng 10m và giải phân cách giữa 2m.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nghe Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh báo cáo công tác chuẩn bị đầu tư cầu Trà Khúc 3
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nghe Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh báo cáo công tác chuẩn bị đầu tư cầu Trà Khúc 3

Vốn đầu tư cầu Trà khúc 3 là 850 tỷ đồng

Tổng vốn đầu tư cầu Trà khúc 3 khoảng 850 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh. Thời gian thực hiện, giai đoạn 2022 - 2025. Điểm đầu tuyến giao với Quốc lộ 24B tại Km28+023 thuộc địa bàn huyện Sơn Tịnh và điểm cuối tuyến giao với đường huyện Nghĩa Thuận - Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa.

Đến nay, công tác quy hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt. Đối với công tác lựa chọn đơn vị tư vấn khảo sát lập dự án đầu tư, lập báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được thực hiện và dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2021. Đối với phương án kiến trúc cầu đang triển khai và sẽ báo cáo UBND tỉnh trong tháng 11/2021.

Qua kiểm tra hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã đồng ý về mặt chủ trương thực hiện dự án đường Phan Đình Phùng nối dài. Về phương án tuyến lựa chọn điểm đầu kết nối như thế nào sẽ xem xét sau khi điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đô thị Bầu Giang. Nếu đảm bảo phù hợp, khoa học và phát huy hiêu quả của dự án thì báo cáo UBND tỉnh chậm nhất trước 15/10/2021. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý Sở Xây dựng phối hợp với các đơn vị trong việc xác định hướng tuyến cho phù hợp, nhằm đảm bảo việc đầu tư dự án phát huy tối đa hiệu quả.

Đối với dự án cầu Trà Khúc 3, chủ đầu tư phải lưu ý đến công tác thoát lũ, đảm bảo an toàn khi mùa mưa lũ đến cho người dân trong vùng. Làm việc lại với đơn vị tư vấn thiết kế trong việc bổ sung hệ thống cống hộp dọc theo tuyến vừa tạo mỹ quan, vừa đảm bảo thoát lũ hiệu quả. Về kiến trúc cầu phải lựa chọn cho tốt, để vừa đảm bảo giao thông, vừa tạo điểm nhấn cho địa phương. Việc thực hiện dự án phải đảm bảo nguồn vốn ghi và không được vượt tổng mức đầu tư đã duyệt.

Tin, ảnh: LÊ ĐỨC

 

.