Đến ngày 31/12 phải giải ngân đạt 100% vốn đầu tư công

04:09, 29/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh trong cuộc họp đánh giá tình hình giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công trong 9 tháng đầu năm 2021 vào chiều 29/9.
[links()]
 
Tham dự cuộc họp có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên và Trần Phước Hiền. 
 
Tổng kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 trung ương giao cho Quảng Ngãi là hơn 3.585 tỷ đồng. Tổng kế hoạch vốn đầu tư công HĐND tỉnh giao là hơn 4.385 tỷ đồng.
 
Ước đến 30/9, giải ngân đạt trên 2.223 tỷ đồng, đạt 62% kế hoạch vốn trung ương giao và đạt 50,7% kế hoạch vốn HĐND tỉnh giao. So với cùng kỳ năm 2020, tỷ lệ giải ngân của tỉnh vượt 14,3%. 
 
Các đại biểu dự cuộc họp.
Các đại biểu dự cuộc họp.
 
Có 31 đơn vị giải ngân trên 60% kế hoạch vốn được giao và có 11 đơn vị giải ngân dưới 60%. Một số đơn vị giải ngân đạt và vượt kế hoạch như: Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, huyện Mộ Đức, huyện Ba Tơ, huyện Minh Long, huyện Trà Bồng…
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đánh giá, trong 9 tháng đầu năm 2021, tỷ lệ giải ngân của Quảng Ngãi đạt khá so với bình quân chung của cả nước, đứng trong tốp 11 địa phương giải ngân từ 60% trở lên. So với năm 2020, có sự chuyển biến tích cực trong quản lý đầu tư xây dựng và giải ngân.
 
Tuy nhiên tỷ lệ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công của tỉnh đến 30/9 đạt 50,7% là chưa đảm bảo theo kế hoạch của UBND tỉnh đề ra là 70%. Tỷ lệ giải ngân không đồng đều giữa các chủ đầu tư. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
 
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các chủ đầu tư phải rút kinh nghiệm, đề ra các giải pháp phù hợp với đặc điểm của từng dự án, khẩn trương tổ chức thực hiện các nhiệm vụ còn lại để đẩy nhanh tiến độ giải ngân trong 3 tháng còn lại.
 
Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, thời gian còn lại rơi vào mùa mưa nên tổ chức thi công trên công trường khó khăn. Các chủ đầu tư cần xây dựng kế hoạch tiến độ đối với khối lượng còn lại phải dự lường được thời tiết diễn biến bất thường và phòng, chống dịch Covid-19. 
 
Mục tiêu đến ngày 31/12/2021, tất cả các chủ đầu tư, các nguồn vốn phải giải ngân  đạt 100%. Giải ngân vốn đầu tư gắn với xếp loại hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu. 
 
Những dự án nào không giải ngân hết phải điều chuyển thì chủ đầu tư chịu trách nhiệm bố trí vốn để thanh toán phần khối lượng còn lại. Vì vậy, các chủ đầu tư cần tập trung chỉ đạo tổ chức thi công và giải ngân đảm bảo nguồn vốn đầu tư công. 
 
Tin, ảnh: ÁI KIỀU
 

.