20 dự án, ý tưởng tham gia vòng bán kết Cuộc thi KNĐMST, lần thứ 3

06:09, 29/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Trong ngày 29/9, Sở KH&CN tỉnh (đơn vị chủ trì) đã phối hợp cùng Tỉnh Đoàn, Hội LHPN tỉnh tổ chức vòng bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, lần thứ 3. 
 
[links()]
 
Vòng bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) lần thứ 3 được tổ chức theo hình thức trực tuyến, với sự tham gia của 20 ý tưởng, dự án. Ý tưởng là hồ sơ chưa hình thành sản phẩm mẫu. Dự án là những hồ sơ đã có sản phẩm, dịch vụ mẫu hoặc sản phẩm, dịch vụ đã đưa ra thị trường. Mỗi ý tưởng, dự án có khoảng 20 phút trình bày và trả lời câu hỏi từ BGK. 
 
Với chủ đề “Bức phá từ tài nguyên bản địa”, các dự án, ý tưởng trong năm nay chú trọng phát triển các sản phẩm được hình thành từ cây trồng, vật nuôi, đặc sản truyền thống, các sản phẩm làng nghề… trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
 
Vòng bán kết Cuộc thi KNĐMST tỉnh, lần thứ 3 được tổ chức theo hình thức trực tuyến
Vòng bán kết Cuộc thi KNĐMST tỉnh, lần thứ 3 được tổ chức theo hình thức trực tuyến
 
Theo đánh giá từ BTC, các dự án, ý tưởng năm nay có kế hoạch kinh doanh, khởi nghiệp sát với thực tế, chuẩn bị kỹ lưỡng và có phương pháp trình bày ấn tượng. Đặc biệt, cuộc thi năm nay có sự tham gia đông đảo của học sinh, sinh viên, thế hệ trẻ đầy đam mê, nhiệt huyết và có khát vọng khởi nghiệp.
 
Cuộc thi KNĐMST lần thứ 3, năm 2021 được chính thức phát động từ tháng 6. Đến ngày 30/8, BTC cuộc thi đã nhận được 40 hồ sơ tham gia. Qua vòng sơ khảo, có 20 ý tưởng, dự án vào vòng bán kết. Kết thúc vòng bán kết, BTC sẽ chọn ra 10 dự án, ý tưởng vào vòng chung kết, được tổ chức vào tháng 10.
 
Tin, ảnh: THIÊN HẬU  - TRẦN TƯƠI
 

.