UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 8

03:08, 31/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 31/8, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã chủ trì phiên họp thường kỳ đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 8, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 9/2021. Dự họp có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn, Võ Phiên, Trần Phước Hiền và lãnh đạo các sở ngành.
[links()]
 
Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong tháng 8, tình dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 8 giảm gần 35% so với tháng trước. Một số sản phẩm chủ lực ngành công nghiệp như: Xăng dầu, bia tồn kho lớn nên cắt giảm sản lượng để giải quyết tồn kho. Cụ thể, sản phẩm bia giảm 64,6%, sản phẩm lọc hóa dầu giảm 40,7%, dăm gỗ nguyên liệu giấy giảm 17%,…
 
Dịch bệnh ngành chăn nuôi diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ giảm so với tháng trước; hoạt động thương mại, dịch vụ, vận tải bị ảnh hưởng nặng nề; tình hình thu hút các dự án đầu tư và đăng ký doanh nghiệp đạt thấp; hoạt động dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành và dịch vụ vui chơi, giải trí bị hạn chế. 
 
Ước đến cuối 8/2021, giải ngân đạt 44,6% kế hoạch vốn đã phân khai. Tổng thu ngân sách Nhà nước 8 tháng ước đạt hơn 13.000 tỷ đồng, tăng gần 31% so với cùng kỳ. Trong đó, thu nội địa ước đạt hơn 8.000 tỷ đồng. Tổng chi ngân sách địa phương 8 tháng ước đạt 7.880 tỷ đồng, tăng 1,2% so với cùng kỳ và bằng 56% so với dự toán năm. 
 
Tại cuộc họp, UBND tỉnh đã nghe các đơn vị báo cáo, làm rõ thêm một số nhiệm vụ, kịch bản hoạt động, nhận định thách thức để đạt mục tiêu tăng trưởng theo kế hoạch trong tháng 9 và những tháng còn lại của năm 2021; đồng thời, cũng phân tích và chỉ rõ những hạn chế, yếu kém cần sớm được khắc phục trong thời gian tới. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu kết luận phiên họp
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu kết luận phiên họp
 
Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị, địa phương trong triển khai các mặt nhiệm vụ công tác tháng 8 và 8 tháng năm 2021. Đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19 được triển khai hiệu quả. “Chúng ta đã có rất nhiều nỗ lực và cố gắng trong chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ tỉnh cho đến cấp cơ sở. Chính vì vậy, mặc dù dịch có phát sinh tăng, diễn biến phức tạp nhưng chúng ta đã và đang kiểm soát được tình hình dịch trên địa bàn tỉnh. Đây là kết quả rất đáng ghi nhận và cần phát huy trong thời gian đến”- Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh. 
 
Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn tiếp tục diễn biến phức tạp và diễn biến khó lường của mưa bão trong những tháng cuối năm, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu, các đơn vị, địa phương trong thời gian tới phải tập trung thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19; đặc biệt làm tốt công tác khoanh vùng, phong tỏa, cách ly, xét nghiệm để tách F0 ra khỏi cộng động. Chủ tịch UBND các địa phương phải chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc những quy định về giãn cách xã hội của Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành. “Dịch Covid-19 chỉ được kiểm soát và khống chế khi các địa phương tổ chức thực hiện nghiêm các quy định và người dân đồng hành cùng chính quyền trong công tác phòng, chống dịch”- Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nói. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản và triển khai các phương án để đối phó và phòng, chống lụt bão trong mùa mưa bão sắp đến. Đẩy nhanh tiến độ lập các quy hoạch đang triển khai thực hiện đảm bảo đúng tiến độ; nhất là, quy hoạch sử dụng đất cấp tỉnh giai đoạn 2021 – 2030 để trình Thủ tướng Chính phủ. Tiếp tục tăng cường công tác quản lý thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh, không để thất thoát các nguồn thu. Quyết liệt đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản.
 
Đề nghị ngành NN& PTNT tiếp tục chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ  trọng tâm của ngành về vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Trong đó, lưu ý chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống lụt bão; dịch bệnh trên gia súc, gia cầm và cây trồng.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh giao Sở GD& ĐT và các địa phương chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022, ổn định việc dạy và học ngay từ đầu năm học mới phù hợp với tình hình dịch Covid-19. Giám đốc Sở GD&ĐT chịu trách nhiệm toàn diện trước Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch trong quá trình tổ chức khai giảng, dạy và học. “UBND tỉnh thống nhất theo hướng, không tổ chức tựu trường vào ngày 6/9; cho học sinh các vùng dịch đã được công bố theo Chỉ thị 16 học trực tuyến, các địa phương còn lại căn cứ vào điều kiện thực tế để triển khai học tập trung hoặc trực tuyến, nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch”- Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nói. 
 
Đồng thời, giao Sở TT&TT rà soát hệ thống đường truyền họp trực tuyến của tất cả các địa phương để kịp thời đáp ứng yêu cầu triển khai những cuộc họp trực tuyến của UBND tỉnh với tất cả các địa phương trong tỉnh. Cùng với đó, rà soát lại lại hệ thống đài truyền thanh ở các xã, phường nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân. 
N.ĐỨC

.