Thị trấn Châu Ổ thực hiện giãn cách giữa cá nhân với cá nhân, giữa gia đình với gia đình

05:08, 20/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 20/8, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định thay đổi biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn tương ứng với mức “Nguy cơ rất cao” trong phòng, chống dịch Covid-19, kể từ 18 giờ ngày 20/8/2021 cho đến khi có thông báo mới.
 
Cụ thể người dân chỉ ra ngoài trong các trường hợp thật sự cần thiết như: Mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác; các trường hợp khẩn cấp, như: Cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn...; làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, công trình, dịch vụ thiết yếu.
 
Người dân được phép lao động, sản xuất tại gia đình nhưng phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch và phải dùng ngay các hoạt động sản xuất, thu hoạch khi không bảo đảm an toàn.
 
Một góc thị trấn Châu Ổ
Một góc thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn
 
Dừng tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh trừ các hoạt động sản xuất, kinh doanh, công trình, dịch vụ thiết yếu, như: Nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình giao thông, xây dựng, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu (lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng, dầu; điện, nước; nhiên liệu...) ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm...), bưu chính, viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất nhập khẩu hàng hóa, khám chữa bệnh, tang lễ, vệ sinh môi trường... Cơ quan y tế địa phương hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc phòng, chống dịch tại các cơ sở nêu trên.
 
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú (khách sạn, nhà nghỉ...) và dịch vụ ăn, uống tạm dừng hoạt động (trừ các cơ sở lưu trú phục vụ công tác phòng, chống dịch và phục vụ khách lưu trú thuộc các trường hợp cần thiết).
 
Không tập trung trên 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Dừng hoạt động hội họp không cần thiết. Trường hợp cần thiết tổ chức cuộc họp, phải bảo đảm không quá 10 người trong một phòng (trừ các cuộc họp quan trọng, cấp bách do cấp có thẩm quyền quyết định).
 
Dừng các hoạt động: Lễ hội, văn hóa, thể dục, thể thao, tôn giáo, tín ngưỡng, đám cưới, mừng nhà mới, thôi nôi, sinh nhật... Riêng đối với đám tang được tổ chức nhưng không quá 10 người tham dự, phải được cơ quan y tế địa phương tổ chức giám sát nghiêm ngặt.
 
Tạm dừng hoạt động vận tải hành khách từ thị trấn Châu Ổ đi các địa phương trong tỉnh và ngược lại. Phương tiện giao thông đường bộ được đi qua địa bàn thị trấn Châu Ổ nhưng không được dừng, đỗ đón trả khách và giao nhận hàng hóa (trừ trường hợp hàng hóa thiết yếu).
 
Người dân thị trấn Châu Ổ không ra khỏi nhà từ 18 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ ngày hôm sau, trừ các trường hợp: Cấp cứu, thiên tai, hỏa hoạn, thi hành công vụ hoặc theo yêu cầu phòng, chống dịch.
 
Cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn, hoạt động bưu chính viễn thông. Lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xử lý sự cố về: điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật.
 
Các phương tiện vận chuyển và hoạt động cung cấp hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; phương tiện đưa đón người lao động và người lao động đi làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu.
 
Yêu cầu phong tỏa, kiểm soát chặt chẽ, nâng cao tinh thần trách nhiệm, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong tổ chức thực hiện phòng, chống dịch, đặc biệt nâng cao ý thức và sự chấp hành của nhân dân đối với các yêu cầu giãn cách giữa cá nhân với cá nhân, giữa gia đình với gia đình, hạn chế việc đi lại, tuyệt đối không tụ tập đông người, không ra khỏi nhà nếu không có việc thật sự cần thiết.
 

 Xem nội dung Quyết định 1250/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh:

 

 

 

Tin, ảnh: PV

 

.