Khảo sát việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.Quảng Ngãi

10:08, 29/08/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 28/8, Đoàn khảo sát của HĐND tỉnh do Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh Phan Đặng Nhân Ái làm trưởng đoàn đã đi khảo sát việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.

[links()]

Qua khảo sát cho thấy, trong ngày đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 1310 của UBND tỉnh, nhìn chung người dân trên địa bàn TP.Quảng Ngãi đã chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh Phan Đặng Nhân Ái cho rằng, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ đứng chốt tại các tuyến đường trên địa bàn TP.Quảng Ngãi đã làm tốt nhiệm vụ. 

Công an TP.Quảng Ngãi kiểm tra giấy tờ của người dân tại đường Nguyễn Văn Linh.
Công an TP.Quảng Ngãi kiểm tra giấy tờ của người dân tại đường Nguyễn Văn Linh.

Công tác tuyên truyền được TP.Quảng Ngãi chú trọng thực hiện. Tuy nhiên, do là ngày đầu tiên thay đổi biện pháp chống dịch đặc thù nên người dân chưa nắm thông tin kịp thời, nên vẫn còn một số ít trường hợp vi phạm. Đối với các trường hợp này, lực lượng chức năng chủ yếu nhắc nhở và yêu cầu không được tái phạm. 

Từ ngày 28/8 đến ngày 3/9, hai đoàn khảo sát của HĐND tỉnh sẽ đi khảo sát tại 10 địa phương về việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Qua khảo sát sẽ có những đánh giá, kết luận để báo cáo chính xác, kịp thời lên cấp trên để kịp thời có giải pháp khắc phục những khó khăn, vướng mắc nếu có... nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh.
Nhắc nhở người dân thực hiện quy định không ra đường sau 20g.
Lực lượng chức năng nhắc nhở người dân thực hiện quy định không ra đường sau 20g.

* Cũng trong tối 28/8, các lực lượng chức năng của TP.Quảng Ngãi đã ra quân kiểm tra việc chấp hành quy định không ra đường từ 20 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ ngày hôm sau. Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương cho biết, thành phố yêu cầu các xã, phường cũng như các cơ quan liên quan phải tăng cường trách nhiệm trong thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19; nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch. 

Theo ông Hà Hoàng Việt Phương, công nhân đang làm việc tại KCN VSIP tan ca vào lúc 20 giờ đến 22 giờ. Vì vậy, UBND TP.Quảng Ngãi sẽ đề xuất với Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh làm việc với các doanh nghiệp để điều chỉnh thời gian làm việc cho phù hợp với thời điểm các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và quy định không ra đường từ 20 giờ ngày hôm trước đến 4 giờ sáng hôm sau, nhằm tạo sự thống nhất và sự đồng thuận trong nhân dân. 
 
Tin, ảnh: THANH THUẬN
 
 

.