Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh thị sát hai công trình giao thông

02:08, 10/08/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 10/8, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh dẫn đầu đoàn kiểm tra của UBND tỉnh đã đi thị sát công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và thi công dự án đường Quảng Ngãi-Thu Xà và đường Quảng Ngãi-Chợ Chùa.
 
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, Dự án nâng cấp tuyến đường Quảng Ngãi- Thu Xà có chiều dài gần 9km, với tổng mức đầu tư 135 tỷ đồng, đến nay, đã bàn giao 100% mặt bằng cho nhà thầu thi công. Về công tác thi công xây lắp, lũy kế giá trị thực hiện đạt 96%.
 
Đối với Dự án nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 624 đoạn Quảng Ngãi - Chợ Chùa đi qua địa bàn hai huyện Tư Nghĩa và Nghĩa Hành, tổng vốn đầu tư 141 tỷ đồng. Đến nay, dự án đã bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu được 8,57/8,9km (tính cho cả hai bên tuyến). Đối với đoạn, vị trí còn vướng tại huyện Nghĩa Hành 1 trường hợp, huyện Tư Nghĩa 17 trường hợp. Ngoài ra, còn 3 trường hợp cản trở không cho thi công. Về công tác thi công, lũy kế giá trị thực hiện đạt gần 59/71 tỷ đồng.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu phải hoàn thành đưa vào sử dụng hai công trình trong năm 2021.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu phải hoàn thành đưa vào sử dụng hai công trình trong năm 2021.
Tại buổi làm việc, đại diện chủ đầu tư kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài chính tiếp tục nhập Tabmis 10 tỷ đồng đã ghi kế hoạch vốn và bố trí bổ sung 13,8 tỷ đồng cho dự án đường Quảng Ngãi – Thu Xà. Đối với dự án nâng cấp mở rộng Tỉnh lộ 624, kiến nghị UBND tỉnh sớm phê duyệt bổ sung quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất năm 2021 để triển khai công tác bồi thường, GPMB xây dựng khu tái định cư.
 
Sau khi kiểm tra thực tế và lắng nghe các bên báo cáo, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư và các địa phương trong quá trình thực hiện dự án. Tuy nhiên, đối với dự án đường Quảng Ngãi-Thu Xà chậm tiến độ so với quyết định được phê duyệt. Thống nhất cho phép bổ sung 700m đã đầu tư trước đây để thảm bê tông nhựa cho đồng bộ. Đối với dự án đường Tỉnh lộ 624, vẫn còn một số đoạn tuyến chưa triển khai thi công do vướng mặt bằng. Việc thực hiện các chỉ đạo kiểm tra đôn đốc, giải quyết các vấn đề về vướng mắc, phát sinh của UBND tỉnh chưa thực hiện nghiêm túc. Các địa phương liên quan chưa tích cực chỉ đạo trong bồi thường, GPMB.
 
“Thời gian tới, các huyện Tư Nghĩa, Nghĩa Hành cần quyết liệt trong công tác bồi thường, GPMB. Tiến hành cưỡng chế ngay trong tháng 8.2021 đối với các trường hợp còn vướng mặt bằng, nhưng đã qua nhiều lần làm việc (ngoại trừ các trường hợp chưa nhận được đất tái định cư) để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công. Đối với các hộ dân chưa có đất TĐC, giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm việc và hỗ trợ cho người dân trong quá trình thuê nhà để ở trong thời gian chờ bố trí đất TĐC.
 
Trường hợp người dân không thuê được nhà, chủ đầu tư phối hợp với UBND huyện Tư Nghĩa và các đơn vị liên quan khẩn trương xây dựng khu TĐC đã được cấp có thẩm quyền cho phép. Yên cầu chủ đầu tư cần chủ động hơn trong quá trình phối hợp với các địa phương trong quá trình thực hiện. Đối với vị trí cống thoát nước mưa, nếu các hộ dân cản trở thì huyện Tư Nghĩa có trách nhiệm bố trí lực lượng bảo vệ thi công. Tinh thần chung là khẩn trương hoàn thành dứt điểm hai dự án trong năm 2021”, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chỉ đạo.
 
Tin, ảnh: LÊ ĐỨC
 

.