Quảng Ngãi tiếp đón Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP. Đà Nẵng

11:04, 15/04/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 15.4, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tiếp ngài Andrei Plam- Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP. Đà Nẵng đến thăm và chào xã giao tỉnh. 
[links()]
Tại buổi tiếp đón, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh bày tỏ vui mừng khi ngài Andrei Plam- Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP. Đà Nẵng dành thời gian đến thăm Quảng Ngãi. Trao đổi với ngài Andrei Plam, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho rằng, quan hệ giữa Liên Xô trước đây và nay là nước Nga với Việt Nam là mối quan hệ chiến lược có từ lâu. Việt Nam luôn ghi nhận sự hỗ trợ Liên bang Nga trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như trong thời kỳ xây dựng đất nước.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh mong muốn, thông qua ngài Andrei Plam sẽ làm cầu nối để các doanh nghiệp Nga xúc tiến, đầu tư tại tỉnh Quảng Ngãi trong các lĩnh vực mà Nga có lợi thế. Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh thông tin: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025 xác định công nghiệp là một trong những khâu đột phá trong phát triển kinh tế của địa phương.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tặng quà lưu niệm cho Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP.Đà Nẵng
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tặng quà lưu niệm cho Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP.Đà Nẵng
 
Tỉnh Quảng Ngãi có Khu kinh tế Dung Quất- một trong 5 khu kinh tế ven biển của Việt Nam được Chính phủ đầu tư hạ tầng, có những cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư. Song hành cùng với công nghiệp, tỉnh Quảng Ngãi sẽ tập trung phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch biển đảo. Chính vì vậy, rất cần sự đầu tư của các doanh nghiệp Nga vào tỉnh để vực dậy tiềm năng này. Tỉnh Quảng Ngãi sẵn sàng tạo mọi điều kiện để các nhà đầu tư Nga tìm cơ hội đầu tư tại đây.
 
Ngài Andrei Plam- Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TP. Đà Nẵng bày tỏ vui mừng vì có cơ hội đến thăm Quảng Ngãi. Đồng thời, cảm ơn vì sự tiếp đón nhiệt tình của lãnh đạo tỉnh.  Trên cương vị của mình, ngài Andrei Plam cho biết, sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy mối quan hệ tỉnh Quảng Ngãi với các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Nga. Đồng thời tạo mọi điều kiện để giúp tỉnh Quảng Ngãi đào tạo nguồn nhân lực trong các lĩnh vực, nhất là công nghiệp năng, dầu khí…
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

.