Quảng Ngãi khẩn trương lập chốt kiểm soát người về từ Gia Lai, Kon Tum

06:01, 30/01/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 30.1, UBND tỉnh đã có văn bản hỏa tốc đến UBND các huyện Ba Tơ, Sơn Hà, Sơn Tây và các ngành chức năng, yêu cầu khẩn trương thành lập chốt kiểm tra y tế ở khu vực giáp ranh với các tỉnh Gia Lai, Kon Tum để ngăn chặn dịch Covid-19 xâm nhập vào địa bàn.
[links()]
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã ghi nhận các ca Covid-19 trong cộng đồng. Để ngăn chặn dịch kịp thời, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện: Ba Tơ, Sơn Hà, Sơn Tây khẩn trương thành lập ngay các chốt kiểm tra y tế đường bộ tại địa điểm giáp ranh với các tỉnh Gia Lai, Kon Tum để kiểm soát người đi qua, đi về từ vùng dịch. Qua đó, kịp thời thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo hướng dẫn của ngành y tế.
 
Kiểm tra thân nhiệt cho người dân tại chốt kiểm tra y tế
Kiểm tra thân nhiệt cho người dân tại chốt kiểm tra y tế
 
Đồng thời, khẩn trương chỉ đạo UBND cấp xã, tổ Covid cộng đồng rà soát tất cả những người đi về từ vùng dịch để thực hiện việc khai báo y tế, cách ly tại nhà, cách ly tập trung theo chỉ đạo của tỉnh. Tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch, kịp thời báo cáo chính quyền địa phương những người đi về từ vùng dịch.
 
Ngoài các chốt kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch Covid-19 vào tỉnh Quảng Ngãi đã được thành lập, UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chủ trì phối hợp với các ngành, địa phương liên quan lập thêm 1 chốt trên tuyến Quốc lộ 1 ở khu vực giáp ranh Quảng Ngãi- Bình Định. Chốt này có nhiệm vụ kiểm soát lượng người đi về từ các tỉnh phía Nam, nhất là TP.HCM - nơi đã ghi nhận ca Covid-19 liên quan đến vùng dịch Hải Dương.
 
Tin, ảnh: PV

 


.