Lãnh đạo tỉnh gặp mặt, chúc Tết các vị chức sắc tôn giáo

03:01, 11/01/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Nhân dịp Xuân Tân Sửu năm 2021, sáng 11.1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt, chúc Tết các chức sắc tiêu biểu trong tôn giáo trên địa  bàn tỉnh.
[links()]
 
Tham dự buổi gặp mặt có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An; Phó Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Thị Anh Thư; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể tỉnh và 100 chức sắc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.
 
Tại buổi gặp mặt, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Thanh An đã thông báo nhanh đến các đại biểu kết quả phát triển KT- XH của tỉnh trong thời gian qua.
 
Năm 2020 là năm có nhiều biến cố khó khăn, thách thức lớn. Đại dịch Covid- 19 bùng phát, thiên tai, bão lũ,… đã tác động mạnh đến tình hình KT- XH và đời sống nhân dân. Tuy nhiên, được sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời, hiệu quả của Trung ương, Đảng bộ, chính quyền và mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra.
 
Đặc biệt, các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị- xã hội quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tôn giáo sinh hoạt, hoạt động theo đúng quy định của pháp luật luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các chức sắc tôn giáo.
 
Các chức sắc, tín đồ tôn giáo luôn đồng hành cùng dân tộc ‘sống tốt đời, đẹp đạo’ góp phần vào sự phát triển KT- XH của tỉnh, nỗ lực chung tay, góp sức tích cực phối hợp cùng với chính quyền địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp trong công tác phòng ngừa dịch Covid- 19 và những khó khăn do bị ảnh hưởng thiên tai, bão lũ. 
 
Quang cảnh buổi gặp mặt
Quang cảnh buổi gặp mặt
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy ghi nhận, biểu dương những đóng góp tích cực của chức sắc các tôn giáo, đồng bào có đạo trong tỉnh vào công cuộc xây dựng và phát triển của địa phương. 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy nhấn mạnh, năm 2021 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX với chủ đề ‘ Đoàn kết- Dân chủ- Kỷ cương- Sáng tạo- Phát triển’, nhiệm vụ đặt ra cho tỉnh rất lớn. 
 
Đồng chí mong muốn các chức sắc tôn giáo trong tỉnh tục đồng hành với chính quyền, MTTQVN các cấp, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, tích cực tuyên truyền, vận động các tín đồ tôn giáo chấp hành, thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, nhất là việc thực hiện Luật tín ngưỡng, tôn giáo. Thường xuyên giáo dục cho tín đồ lòng yêu nước; thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân và ý thức chấp hành pháp luật. 
 
Tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; xây dựng cuộc sống "tốt đời, đẹp đạo", tham gia phát triển KT- XH, giảm nghèo bền vững; giữ vững an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, phòng chống dịch Covid- 19. 
 
Đồng thời, tham gia xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát triển sản xuất kinh doanh, đồng hành cùng cộng đồng thực hiện công tác an sinh xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT- XH của tỉnh nói riêng và đất nước nói chung, vì mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà cho các vị chức sắc tôn giáo
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy thăm hỏi, chúc Tết và tặng quà cho các vị chức sắc tôn giáo
 
Nhân dịp đón năm mới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy chúc các vị chức sắc các tôn giáo cùng toàn thể các tín đồ, đồng bào có đạo trên địa bàn tỉnh đón năm mới an khang, thịnh vượng, an lành, hạnh phúc.
 
Trong không khí ấm cúng của buổi gặp mặt, các vị chức sắc lãnh đạo, đại diện các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh trong thời gian qua; cảm ơn sự quan tâm thường xuyên của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trong tỉnh đã tạo điều kiện để các hoạt động tôn giáo diễn ra đúng với tôn chỉ mục đích, tuân thủ các quy định của pháp luật, quy định của địa phương.
 
Các vị chức sắc các tôn giáo thể hiện niềm tin trong năm mới Tân Sửu, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và các tổ chức tôn giáo sẽ cùng nhau đoàn kết, đồng lòng, chung sức để xây dựng Quảng Ngãi ngày càng phát triển. 
H.P

.