Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi

03:12, 22/12/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 22.12, Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia, Chủ tịch Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy về công tác đối ngoại.
[links()]
 
Tiếp và làm việc với đoàn có Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên và các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh. 
 
Tại buổi làm làm việc, đại diện lãnh đạo tỉnh đã thông tin với Đoàn công tác một số nét chính về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của địa phương đối với hoạt động đối ngoại, hội nhập quốc tế, tình hình hợp tác đầu tư với các đối tác nước ngoài trong thời gian qua. Đặc biệt, công tác quản lý biên giới biển, quản lý ngư dân và tàu thuyền khai thác đánh bắt trên biển được quan tâm đẩy mạnh, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo của Tổ quốc. 
 
Đồng thời, tỉnh Quảng Ngãi cũng nêu một số khó khăn và đề xuất, kiến nghị với Bộ Ngoại Giao để báo cáo Chính phủ, các cơ quan Trung ương quan tâm, xem xét liên quan đến công tác đối ngoại. 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Hoài Trung ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác đối ngoại của tỉnh trong thời gian qua; đồng thời, nêu những định hướng lớn về công tác đối ngoại triển khai trong bối cảnh hiện nay; các định hướng thu hút đầu tư, chuyển dịch thị trường và những đề xuất trong tỉnh thời thời gian tới. 
 
Thứ trưởng Lê Hoài Trung yêu cầu thời gian tới, tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước; có giải pháp đẩy mạnh hoạt động đối ngoại, hội nhập quốc tế theo hướng thực chất và hiệu quả nhằm phục vụ phát triển KT- XH, bảo đảm quốc phòng- an ninh tại địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác ngoại giao của nước nhà.
 
Bên cạnh đó, tỉnh cũng cần tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục ngư dân, tập trung triển khai tốt các giải pháp ngăn chặn việc đánh bắt hải sản bất hợp pháp, tăng cường quản lý các tàu cá để tránh vi phạm vùng biển nước ngoài. 
 
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung phát biểu tại buổi làm việc
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung phát biểu tại buổi làm việc
 
Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của Bộ Ngoại giao đối với tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, những ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung sẽ góp phần giúp Quảng Ngãi gợi mở những phương án, định hướng về công tác đối ngoại của tỉnh trong thời gian tới.
 
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân cũng thông tin thêm với Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao một số nét nổi bật về tình hình KT- XH, quốc phòng - an ninh, nhất là trong lĩnh vực kinh tế biển và những định hướng của tỉnh trong nhiệm kỳ mới.
 
Quảng Ngãi mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Trung ương, Bộ Ngoại giao trong thời gian tới trong công tác đối ngoại, nhất là quan tâm, hỗ trợ làm cầu nối giúp tỉnh gặp gỡ, trao đổi, kêu gọi các đối tác nước ngoài đầu tư hợp tác, khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển chung của tỉnh.
 
H.P

.