Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong thăm tặng quà tại Quảng Ngãi

11:12, 13/12/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 12.12, Đoàn công tác hỗ trợ nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả bão lũ của thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà tại huyện Bình Sơn.
[links()]
 
Cùng đi với đoàn có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Võ Thanh An; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Bùi Đức Thọ.
 
Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN thành phố Hà Nội, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong ân cần thăm hỏi và trao tặng 100 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại trong bão số 9 vừa qua tại xã Bình Hải.
 
Đồng thời, Đoàn công tác cũng đã tới thăm, tặng quà 2 gia đình ở xã Bình Thạnh và xã Bình Trung (Bình Sơn) có nhà ở bị hư hỏng hoàn toàn sau cơn bão số 9. Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN thành phố đã động viên và trao tặng mỗi gia đình 40 triệu đồng nhằm hỗ trợ các hộ gia đình xây dựng lại nhà và sớm ổn định cuộc sống.
 
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong tặng quà cho người dân xã Bình Hải
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong tặng quà cho người dân xã Bình Hải
 
Cùng với lời thăm hỏi ân cần và chia sẻ sâu sắc đối với những thiệt hại, mất mát của bà con nhân dân huyện Bình Sơn nói riêng và tỉnh Quảng Ngãi nói chung trong đợt mưa bão vừa qua, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong mong rằng, với truyền thống cách mạng và khí phách anh hùng, kiên cường của người Quảng Ngãi, người dân cùng với chính quyền địa phương sẽ từng bước khắc phục khó khăn, khôi phục lại sản xuất và ổn định cuộc sống để đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đầm ấm, an vui, hạnh phúc.
 
Được biết, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước”, Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo Ủy ban MTTQVN thành phố phát động phong trào ủng hộ, chia sẻ những khó khăn với nhân dân các tỉnh miền Trung. Phong trào đã nhận được sự ủng hộ rộng khắp từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân Thủ đô.
 
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong và các thành viên trong Đoàn công tác thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các hộ gia đình có nhà bị sập
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong và các thành viên trong Đoàn công tác thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các hộ gia đình có nhà bị sập
Tính đến nay, Ủy ban MTTQVN thành phố Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ với tổng số tiền trên 113 tỷ đồng. Để kịp thời chia sẻ với nhân dân miền Trung, ngay trong tháng 10, Hà Nội đã hỗ trợ bước đầu trên 13,1 tỷ đồng tiền mặt, hỗ trợ 90 sinh viên miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ đang học tập tại Hà Nội mỗi em 5 triệu đồng và hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá khoảng 2 tỷ đồng.
 
Ngày 8.12 vừa qua, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN thành phố Hà Nội đã tổ chức trao hỗ trợ cho 12 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên bị thiệt hại bởi bão lũ với tổng số tiền 91 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi 10 tỷ đồng để chia sẻ khó khăn với bà con.
 
H.P

.