Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh: Tiếp Tổng Lãnh sự quán Cuba

05:12, 14/12/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.12, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã tiếp xã giao Tổng Lãnh sự quán Cuba tại TP. Hồ Chí Minh Indira López Arguelles.
 
[links()]
 
Tại buổi tiếp, bà Indira López Arguelles cho biết: Năm nay là năm kỷ niệm 60 năm thiết lập mối quan hệ giữa 2 nước Việt Nam và Cuba. Nhân dân Cuba luôn biết ơn sự quan tâm của Việt Nam đối với Cuba trong những khó khăn, đặc biệt là năm nay, khi bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng Việt Nam vẫn dành sự hỗ trợ giúp Cuba vượt qua khó khăn thách thức.
 
Bà Indira López Arguelles khẳng định, mục đích của chuyến thăm này là nhằm tìm hiểu rõ hơn về tình hình kinh tế- xã hội của các tỉnh, thành của Việt Nam để có cơ sở đầu tư hợp lý thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước. Hiện nay, Cuba đang chuẩn bị Đại hội Đảng vào tháng 4.2021. Nội dung chính của Đại hội là nhằm cải tổ các chính sách phát triển kinh tế- xã hội, tinh gọn bộ máy quản lý, mở ra một số chính sách mới thu hút đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các nước đầu tư vào Cuba, nhất là đối với Việt Nam. 
 
Tại một số khu công nghiệp của các tỉnh, thành của Cuba, đã có các nhà đầu tư của Việt Nam đến đầu tư. Cuba luôn hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam phát triển.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã tiếp xã giao Tổng Lãnh sự quán Cuba tại TP. Hồ Chí Minh Indira López Arguelles.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh tiếp xã giao Tổng Lãnh sự quán Cuba tại TP. Hồ Chí Minh Indira López Arguelles.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chúc mừng những thành tựu mà Cuba đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh: Trong lịch sử cùa 2 dân tộc, Việt Nam và Cuba đã có mối quan hệ khắng khít. Cuba đã giúp Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và trong xây dựng đất nước hiện nay. Nhân dân Việt Nam luôn biết ơn truyền thống tốt đẹp mà Cuba dành cho Việt Nam. Phát huy truyền thống này, lãnh đạo tỉnh hi vọng Việt Nam và Cuba tiếp tục giữ gìn, bồi đắp mối quan hệ, gắn kết giữa hai dân tộc, cùng nhau chia sẻ khó khăn để vượt qua thử thách trong xu thế phát triển và hội nhập toàn cầu.
 
Lãnh đạo tỉnh mong muốn Cuba tiếp tục hỗ trợ Việt Nam về lĩnh vực y tế, giáo dục, nông nghiệp và một số lĩnh vực khác mà Cuba có thế mạnh. Đặc biệt, là hỗ trợ chuyên gia y tế chuyển giao kỹ thuật tiên tiến để giúp Bệnh viện Sản- Nhi tỉnh cải thiện công tác khám chữa bệnh, nâng cao sức khỏe nhân dân trong thời gian đến...
 
Chiều cùng ngày, Tổng Lãnh sự quán Cuba tại TP. Hồ Chí Minh Indira López Arguelles đã làm việc với lãnh đạo tỉnh về một số lĩnh vực cụ thể, như y tế, kế hoạch đầu tư và phát triển.
 
Tin, ảnh: TRƯỜNG AN 
 

.