Lễ thông xe kỹ thuật cầu Cổ Lũy diễn ra lúc 7 giờ ngày 20.10

01:10, 12/10/2020
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 12.10, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì cuộc họp cho ý kiến về công tác chuẩn bị tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đối với dự án cầu Cổ Lũy. Cùng dự họp có các phó chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan.
Báo cáo tại buổi làm việc, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông tỉnh cho biết, dự án cầu Cổ Lũy đã cơ bản thi công hoàn thành các hạng mục công trình. Hiện chủ đầu tư đang đôn đốc các nhà thầu thi công gấp rút các hạng mục còn lại để kịp thời phục vụ cho lễ thông xe theo đúng kế hoạch.

Dự kiến lễ thông xe diễn ra từ 7-9 giờ ngày 20.10. Vị trí tổ chức lễ tại nút giao thông phía Bắc của cầu Cổ Lũy, thuộc xã Tịnh Khê (TP. Quảng Ngãi). Dự kiến có 250 đại biểu tham dự lễ.
 
Cầu Cổ Lũy.
Dự án cầu Cổ Lũy cơ bản đã hoàn thành các hạng mục công trình.

 

Ban Quản lý đã xây dựng kịch bản chi tiết chương trình, trang trí, danh sách khách mời; đang phối hợp với Sở Giao thông vận tải để trình UBND tỉnh xem xét về phương án phân luồng đảm bảo giao thông trên tuyến đường Hoàng Sa, Trường Sa để phục vụ cho lễ thông xe.


Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh: Đây là sự kiện quan trọng của tỉnh, nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX nên mọi khâu chuẩn bị phải được thực hiện chu đáo.

Chủ tịch UBND tỉnh cơ bản thống nhất với phương án chuẩn bị; giao cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng trực tiếp chỉ đạo toàn diện tất các công việc có liên quan đến lễ thông xe từ nay đến ngày diễn ra buổi lễ.

Yêu cầu Ban Quản lý dự án và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục rà soát lại mọi công tác chuẩn bị, nhất là chuẩn bị phương án buỗi lễ diễn ra trong điều kiện thời tiết có mưa, đảm bảo buổi lễ được diễn ra an toàn, trang trọng, ngắn gọn theo đúng kế hoạch đề ra.

Dự án cầu Cổ Lũy bắc qua sông Trà nối giữa xã Nghĩa Phú và xã Tịnh Khê (TP. Quảng Ngãi) có tổng chiều dài các tuyến khoảng 3,7km, trong đó chiều dài cầu hơn 1,8km, với tổng mức đầu tư 2.250 tỷ đồng, được khởi công từ cuối năm 2017.
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 

.