Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 21, khóa XIX

04:10, 02/10/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 1.10, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đặng Ngọc Huy và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã chủ trì Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 21, khóa XIX.
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Võ Văn Quỳnh thông qua báo cáo tổng kết thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng, nhiệm kỳ 2015- 2020; tổng kết Quy định số 30-QĐ/TW ngày 26.7.2016 của Ban Chấp hành Trung ương về thi hành Chương VII, Chương VIII Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng.
 
Trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, nhận thức của các cấp uỷ đảng, tổ chức đảng trong Đảng bộ tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát có sự chuyển biến tích cực. Cấp uỷ, ủy ban kiểm tra (UBKT) cấp ủy các cấp chủ động xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ và hàng năm; kịp thời triển khai, quán triệt các văn bản của Đảng có liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng. Các cuộc kiểm tra, giám sát đạt chất lượng và hiệu quả, có nhiều ưu điểm nổi bật. Nội dung giám sát được mở rộng, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm.
 
Thực hiện Quy định số 30 của Ban Chấp hành Trung ương, Tỉnh uỷ, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và cấp uỷ các cấp trong Đảng bộ tỉnh đã kịp thời tổ chức học tập, nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Quy định 30 và các quy định, quy chế, hướng dẫn của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát; đồng thời, cụ thể hoá và lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện sát với tình hình của địa phương, đơn vị. 
 
Cấp uỷ và UBKT các cấp trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện khá toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo Điều 30, Điều 32, Điều lệ Đảng với chất lượng, hiệu quả ngày càng được nâng lên, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ tỉnh; đã tập trung kiểm tra, giám sát cấp uỷ, người đứng đầu cấp uỷ, tổ chức đảng trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các chủ trương, nghị quyết và các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng; việc thực hiện trách nhiệm nêu gương; việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI, XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; các nội dung, lĩnh vực dễ xảy ra tiêu cực, tham nhũng, được xã hội quan tâm.
 
Cấp uỷ, UBKT các cấp đã xem xét, xử lý kịp thời tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm, nhất là việc xem xét, xử lý sai phạm sau kết luận kiểm tra, thanh tra. 
 
Việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng được cấp uỷ, tổ chức đảng và UBKT các cấp trong tỉnh triển khai thực hiện cơ bản đúng phương hướng, phương châm, quy định, quy trình. 
 
Các đại biểu chủ trì hội nghị
Các đại biểu chủ trì hội nghị
 
Công tác kiện toàn, sắp xếp tổ chức, bộ máy uỷ ban và cơ quan UBKT các cấp được quan tâm thực hiện. UBKT Tỉnh uỷ và 12/13 Uỷ ban kiểm tra cấp huyện đã tiến hành sắp xếp tổ chức bộ máy theo tinh thần Nghị quyết số 18 của Ban Chấp hành Trung ương. Tỉnh uỷ và cấp uỷ các cấp đã kịp thời kiện toàn, bổ sung uỷ ban kiểm tra các cấp cơ bản đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 
 
Việc thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ làm công tác kiểm tra trong tỉnh được quan tâm thực hiện; từng bước trang bị phương tiện làm việc, cơ sở vật chất cho cơ quan uỷ ban kiểm tra đủ điều kiện để làm việc. 
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, tập trung đánh giá hoạt động kiểm tra, giám sát từ thực tiễn tại cơ sở, đồng thời đề xuất, kiến nghị một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát thời gian tới.   
 
Phát biểu kết luận hội nghị,  Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu của cấp ủy, tổ chức Đảng, UBKT các cấp đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời cũng thẳng thắn chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát.
 
Về nhiệm vụ thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Thị Quỳnh Vân yêu cầu các cấp ủy Đảng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên trong công tác kiểm tra, giám sát, khẳng định quyết tâm của Đảng bộ trong xây dựng, chỉnh đốn Đảng; làm tốt công tác kiểm tra, giám sát để Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh, củng cố niềm tin, sự ủng hộ của Nhân dân đối với Đảng.
 
Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, trong quá trình triển khai thực hiện, UBKT các cấp chủ động hơn trong việc khắc phục những hạn chế trong thời gian qua. Nhất là trong kiểm tra phải nghiêm minh để làm gương, răn đe, khắc phục tình trạng nể nang trong vấn đề thực hiện nhiệm vụ kiểm tra. 
 
Tham mưu cho cấp ủy làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, tạo điều kiện cho cán bộ kiểm tra rèn luyện và trưởng thành hơn nữa trong vị trí, công tác của mình, xây dựng đội ngũ cán bộ kiểm tra đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới… 
  
* Cũng trong chiều nay (1.10), tại Hội nghị lần thứ 21, khóa XIX, Tỉnh ủy đã công bố và trao Quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc chuẩn y đồng chí Đặng Văn Minh giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, nhiệm kỳ 2015- 2020.
 
 
Ủy viên Dự khuyết  Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng đồng chí Đặng Văn Minh
Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng đồng chí Đặng Văn Minh.
 
H.P
 
 

.