Quảng Ngãi duy trì hoạt động tổ giám sát Covid cộng đồng

04:09, 12/09/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 11.9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì họp để bàn một số vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống dịch tại Quảng Ngãi. Tại đây, hơn 2.000 tổ giám sát Covid cộng đồng được chỉ đạo duy trì hoạt động để đảm bảo phòng chống dịch ở cơ sở.
Đến nay, Quảng Ngãi đã hơn 1 tháng không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Hiện đã chữa khỏi hoàn toàn và cho xuất viện tất cả 6 bệnh nhân tại tỉnh. Toàn tỉnh đang tổ chức cách ly tập trung cho 122 trường hợp. Cách ly tại nhà, nơi lưu trú 6.438 trường hợp.
 
Sở Y tế nhận định, tình hình dịch bệnh trong nước và tại tỉnh đang được kiểm soát tốt. Tuy nhiên nguy cơ dịch vẫn tiềm ẩn và có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Thêm vào đó, các tỉnh, thành nguy cơ cao như Quảng Nam, Hải Dương, Đà Nẵng… đã xóa bỏ việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Công dân từ các địa phương này về Quảng Ngãi sẽ không còn phải cách ly tập trung theo quy định. Vì vậy, Quảng Ngãi cần xem việc theo dõi, giám sát những người về từ vùng dịch là nhiệm vụ quan trọng để kiểm soát dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay.
 
Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp
 
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng yêu cầu Sở Tài Chính sớm trình dự thảo Quyết định cấp kinh phí cho Bệnh viện dã chiến. Giao Văn phòng UBND tỉnh tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định kết thúc hoạt động Bệnh viện dã chiến. Trong vòng 15 ngày tới, bệnh viện phải được tổng khử khuẩn, nhận các khoản thanh, quyết toán đã được phê duyệt. Đồng thời, tổ chức cách ly 14 ngày đối với tất cả các y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến trước khi trở lại làm việc bình thường.
 
Đồng chí Đặng Ngọc Dũng yêu cầu các địa phương tiếp tục chỉ đạo các tổ giám sát Covid cộng đồng duy trì thực hiện nhiệm vụ theo dõi, quản lý người đi về từ vùng dịch. Giao Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên triển khai áp dụng Sổ tay hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại trường học trong trạng thái bình thường mới do Bộ Y tế ban hành.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành chức năng tiếp tục tăng cường quản lý người nước ngoài nhập cảnh vào tỉnh. Các chuyên gia, lao động nước ngoài chỉ được phép vào hoặc ra tỉnh khi có giấy xét nghiệm âm tính với SARS- CoV- 2. Kinh phí xét nghiệm do doanh nghiệp thuê chuyên gia, lao động chi trả.
 
Các địa phương tiếp tục tuyên truyền người dân mang khẩu trang khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng, khi đến các đơn vị, cơ quan và nơi đông người. Không lơ là, chủ quan mà chủ động thực hiện nghiêm nguyên tắc phòng, chống dịch...
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.