342 công dân Quảng Ngãi được đón về từ Đà Nẵng hoàn thành cách ly tập trung

02:09, 05/09/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sau 14 ngày thực hiện cách ly tập trung vì từ vùng dịch trở về, đến sáng 5.9, 342 công dân Quảng Ngãi được UBND tỉnh hỗ trợ đón về từ Đà Nẵng đã có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần với SARS- CoV- 2 và được về nhà.
Trong sáng 5.9, Trung tâm bồi dưỡng huấn luyện giáo dục quốc phòng tỉnh đã tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung cho 150 người dân về từ Đà Nẵng. Đồng thời, khu cách ly tại Ký túc xá Trường Đại học Phạm Văn Đồng cũng làm thủ tục cho 192 công dân đang cách ly tại đây được về nhà sau 14 ngày.
 
Trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung cho từng người dân
Trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung cho từng người dân
Phun khử khuẩn toàn bộ hành lý của các công dân
Phun khử khuẩn toàn bộ hành lý của các công dân
 
Công tác tiễn 342 công dân về với gia đình được hai khu cách ly tập trung của tỉnh thực hiện nghiêm, đảm bảo an toàn phòng dịch. Tất cả hành lý của công dân đều được phun khử khuẩn, tiêu diệt mầm bệnh nếu có.
 
Để đủ điều kiện được trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách lý, tất cả các công dân này đều được lấy mẫu xét nghiệm SARS- CoV- 2 vào ngày đầu tiên và ngày thứ 14 và cho kết quả âm tính. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, 342 công dân được hướng dẫn tiếp tục cách ly tại nhà theo quy định để thực hiện đúng theo nguyên tắc phòng, chống dịch.
 
Trước đó, ngày 22.8, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã bố trí 17 xe ô tô ra TP.Đà Nẵng để đón 342 công dân bị mắc kẹt ở tâm dịch, có nguyện vọng về quê. Khi về đến nơi, tất cả các công dân này đã được đưa thẳng đến hai khu cách ly tập trung của tỉnh.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.