11 sản phẩm đủ điều kiện công nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh

08:09, 04/09/2020
.
(Baoquangngai.vn) - Ngày 4.9, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (Chương trình “Mỗi xã 1 sản phẩm”) đã họp để đánh giá, phân hạng lần thứ 2 cho 11 sản phẩm đã vượt qua đánh giá lần 1. Giám đốc Sở NN&PTNT Dương Văn Tô, Phó Chủ tịch hội đồng chủ trì cuộc họp.

Sau cuộc họp lần 1 có 11 sản phẩm đủ điều kiện được hội đồng yêu cầu hoàn thiện hồ sơ cho đánh giá lần 2, gồm: tỏi đen Volcano, giấm tỏi mật ong Volcano, nấm bào ngư Giang Phong, nấm linh chi Giang Phong, bánh tráng Huy Cường, mạch nha Kim Hồng, gạo Ấn Trà, nước mắm truyền thống Đức Hải, nước mắm truyền thống Phát Hải và nước mắm truyền thống Phương Loan. Đây là những sản phẩm đã được đánh giá đạt chuẩn chất lượng 3 sao trong đánh giá lần 1.

Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo của tổ tư vấn về kết quả chấm điểm các sản phẩm dựa trên các tiêu chí quy định, các thành viên hội đồng đã kiểm tra lại tất cả hồ sơ, thủ tục, mẫu mã, chất lượng sản phẩm... của tất cả sản phẩm.
 
11 sản phẩm đầu tiên đủ điều kiện công nhận sản phẩm OCOP.
11 sản phẩm đầu tiên đủ điều kiện công nhận sản phẩm OCOP.
 
Các thành viên hội đồng đã bỏ phiếu đồng ý tham mưu UBND tỉnh xem xét, công nhận 11 sản phẩm trên là sản phẩm OCOP. Trong 11 sản phẩm có 10 sản phẩm đạt chuẩn chất lượng 3 sao và 1 sản phẩm đạt chuẩn chất lượng 4 sao là sản phẩm nấm linh chi Giang Phong.

Đây là 11 sản phẩm đầu tiên của tỉnh trở thành sản phẩm OCOP. Những sản phẩm này là đặc trưng của các vùng miền, đã khẳng định được chất lượng, trở thành sản phẩm OCOP sẽ tạo sức bật mới, mở lối cho sản phẩm làng, xã vươn xa ra thị trường.

Chi cục trưởng Chi cục PTNT tỉnh Lê Văn Dương cho biết, mục tiêu đến năm 2020, toàn tỉnh sẽ là hoàn thiện, chuẩn hóa khoảng 60 sản phẩm, dịch vụ nông thôn hiện có, phát triển mới 4 sản phẩm, chứng nhận khoảng từ 20 – 25 sản phẩm OCOP từ 3 – 5 sao và ít nhất 3 sản phẩm đạt hạng 5 sao cấp tỉnh.
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 

.