Quảng Ngãi được hỗ trợ 10 nghìn test hóa chất xét nghiệm SARS- CoV- 2

09:08, 09/08/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Bộ Y tế vừa có quyết định phân bổ cho tỉnh Quảng Ngãi 10 nghìn bộ test hóa chất xét nghiệm dùng để chẩn đoán, phát hiện virút SARS- CoV- 2. Nguồn hóa chất xét nghiệm này do Tập đoàn Vingroup- Công ty CP tài trợ.
Nguồn hóa chất sinh phẩm do Bộ Y tế phân bổ, Sở Y tế Quảng Ngãi sẽ chuyển cho 2 cơ sở đang thực hiện nhiệm vụ xét nghiệm vi rút SARS- CoV- 2 trên địa bàn tỉnh tiếp nhận, là: Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi. 
 
Hiện Quảng Ngãi đang cần hóa chất xét nghiệm để vận hành hai hệ thống xét nghiệm SARS-CoV-2
Hiện Quảng Ngãi đang cần hóa chất xét nghiệm để vận hành hai hệ thống xét nghiệm SARS-CoV-2
 
Hiện tại, công suất xét nghiệm của 2 cơ sở này là khoảng 700 mẫu/ngày theo hình thức chạy đơn. Nếu chạy gộp thì công suất sẽ tăng gấp 3 lần, tức 2.100 mẫu/ngày. Việc được hỗ trợ hóa chất xét nghiệm trong thời điểm khan hiếm hiện nay có ý nghĩa rất lớn để tỉnh Quảng Ngãi thực hiện xét nghiệm sớm đối với các trường hợp nghi mắc Covid-19. Từ đó, có biện pháp khoanh vùng và kiểm soát được nguồn lây trong cộng đồng.
 
Được biết, trong đợt này, ngoài tỉnh Quảng Ngãi, với nguồn hoá chất xét nghiệm do Tập đoàn Vingroup- Công ty CP tài trợ, Bộ Y tế cũng quyết định phân bổ 10 nghìn test cho Bệnh viện Bạch Mai, 5 nghìn test cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, 5 nghìn test cho Bệnh viện Nhi Trung ương, 5 nghìn test cho Trường Đại học Y Hà Nội và 10 nghìn test cho Sở Y tế Quảng Nam.
 
Tin, ảnh: Thiên Vương

 


.