Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng kiểm tra tại các điểm thi tốt nghiệp THPT

06:08, 04/08/2020
.

(Baoquangngai.vn) - Chiều 4.8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 tỉnh Quảng Ngãi đã đi kiểm tra thực tế một số điểm thi và làm việc với thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi.

TIN LIÊN QUAN

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn, Trường THPT Võ Nguyên Giáp (TP. Quảng Ngãi) và  Trường THPT và Trần Kỳ Phong (Bình Sơn).

Theo báo cáo của Trường THPT Trần Quốc Tuấn, điểm thi này có 862 thí sinh dự thi. Trường đã chuẩn bị 45 phòng phục vụ công tác thi, gồm: 38 phòng thi chính thức và 7 phòng dự phòng.

Trường cũng chuẩn bị khẩu trang y tế để phát cho thí sinh, giáo viên; điều chế dung dịch sát khuẩn y tế, bố trí tại các phòng thi. Trường có 2 trường hợp giáo viên và học sinh liên quan đến ca bệnh Covid-19.

Tại điểm thi Trường THPT Võ Nguyên Giáp, trường chuẩn bị 24 phòng thi chính thức, 2 phòng thi dự phòng, bố trí giãn cách bàn ghế cho 24 thí sinh trong 1 phòng thi. Đến nay, nhà trường đã chuẩn bị sẵn sàng tất cả các khâu của kỳ thi.

Phó Chỉ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại Trường THPT Trần Kỳ Phong.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại Trường THPT Trần Kỳ Phong.

Do vị trí của trường nằm gần khu dân cư bị phong tỏa nên Ban Giám hiệu nhà trường yêu cầu giáo viên, học sinh khai báo y tế thường xuyên. Trường có 5 giáo viên và học sinh liên quan đến ca bệnh Covid-19 đang bị cách ly.

Trường THPT Trần Kỳ Phong đã bố trí 23 phòng thi chính thức và 4 phòng chờ, dự phòng. Trường cũng chuẩn bị khẩu trang y tế, bố trí máy rửa tay sát khuẩn, máy đo thân nhiệt tại các vị trí phù hợp. Hiện có 2 học sinh của trường liên quan đến ca bệnh 621 đang được cách ly theo quy định.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Ngọc Thái cho biết, đến thời điểm này, công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020 ở Quảng Ngãi được thực hiện đúng yêu cầu của Bộ GD&ĐT. Đến nay, toàn tỉnh có 49 giáo viên và 11 học sinh liên quan đến các ca bệnh Covid-19.

Sở sẽ tiếp tục phối hợp với ngành Y tế rà soát để có kế hoạch điều động giáo viên coi thi hợp lý, đảm bảo an toàn phòng ngừa dịch bệnh. Sở cũng yêu cầu các trường tiếp tục theo dõi, nắm bắt trường hợp các thí sinh thuộc diện F1, F2 để tổng hợp, báo cáo với Ban chỉ đạo kỳ thi.

Sau khi đi kiểm tra thực tế và làm việc với Ban Chỉ đạo kỳ thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng yêu cầu 32 điểm thi phải đảm bảo tất cả các điều kiện an toàn trong suốt kì thi.

Yêu cầu ngành Y tế bổ sung thêm lực lượng nhân viên y tế từ các trạm y tế của xã, phường, thị trấn cho các điểm thi để đo thân nhiệt cho tất cả thí sinh trước khi vào phòng thi. Các trường hợp liên quan đến ca bệnh Covid -19 được xử lí theo đúng quy định phòng chống dịch.

UBND tỉnh giao các huyện, thị xã, thành phố tùy vào điều kiện bố trí, phục vụ việc ăn uống phù hợp, đảm bảo an toàn. Lực lượng công an nhắc nhở phụ huynh tuyệt đối không tụ tập trước các điểm thi. Các lực lượng phối hợp phân luồng, chia hướng thí sinh vào phòng thi để hạn chế tiếp xúc nhằm ngăn ngừa dịch bệnh.

Tin, ảnh: A.KIỀU


.