Bộ Y tế kiểm tra quy trình phòng, chống Covid-19 tại các cơ sở y tế

06:08, 06/08/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Quảng Ngãi, trưa 6.8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã đi kiểm tra quy trình đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi và Khu cách ly tập trung tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn. Cùng đi với Đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng và lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.
Tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phân luồng tiếp đón bệnh nhân tại Phòng Cấp cứu, Khoa Khám bệnh và Khoa Bệnh Nhiệt đới- nơi đang cách ly hơn 20 trường hợp F1 là bệnh nhân từ các bệnh viện ở Quảng Nam, Đà Nẵng về.
 
Qua kiểm tra, Thứ trưởng yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh bố trí riêng khu vực cấp cứu cho các bệnh nhân có triệu chứng sốt, kho, khó thở nhằm chống tình trạng lây nhiễm chéo nếu có mầm bệnh. Việc phân luồng, cách ly kịp thời ngay từ đầu vào ở phòng cấp cứu có ý nghĩa quan trọng đối với sự an toàn của tất cả nhân viên và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
 
Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn (áo xanh đen) kiểm tra quy trình tiếp nhận bệnh nhân tại phòng cấp cứu, Khoa khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (áo xanh đen) kiểm tra quy trình tiếp nhận bệnh nhân tại phòng cấp cứu, Khoa khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh
 
Đến thăm và kiểm tra tại Khu cách ly tập trung ở cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế đã chia sẻ với những vất vả các y bác sĩ đang túc trực ngày đêm làm việc tại đây. Thứ trưởng động viên đội ngũ y bác sĩ tiếp tục giữ vững tinh thần chiến đấu với dịch Covid-19, mang lại sức khỏe, sự an toàn cho nhân dân.
 
Hiện Trung tâm đang chăm sóc điều trị cho 4 bệnh nhân Covid-19, đồng thời theo dõi sức khỏe cho 126 trường hợp F1 đang cách ly tập trung tại đây. Trong đó, có 50 trường hợp là bệnh nhân được chuyển về từ các bệnh viện ở Đà Nẵng, Quảng Nam.
 
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cũng lưu ý về công tác đảm bảo an toàn phòng dịch tại cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn. Hiện Trung tâm đang thực hiện chặt chẽ các quy trình tiếp đón, phân luồng và bố trí cán bộ nhân viên chăm sóc các bệnh nhân và trường hợp F1 đảm bảo nghiêm ngặt, hạn chế lây nhiễm chéo tại đây.
 
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn động viên các y, bác sĩ đang làm việc trong khu cách ly
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn động viên các y, bác sĩ đang làm việc trong khu cách ly
 
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng cho rằng, đối tượng có nguy cơ nhiễm bệnh cao là những người đã đến khám, điều trị hoặc chăm bệnh, thăm bệnh tại các bệnh viện của Đà Nẵng. Trong khi đó, Quảng Ngãi là tỉnh nằm cận kề với 2 địa phương đang là tâm dịch và có mối liên hệ chặt chẽ.
 
Do vậy, Quảng Ngãi đang nằm trong mối nguy cơ cao. Cần tập trung cao độ trong công tác phòng bệnh cả trong hệ điều trị và trong cộng đồng. Hệ thống giám sát phải vận hành liên tục, kiểm soát chặt chẽ các nguy cơ, các mối nghi ngờ để ngăn chặn triệt để nguy cơ dịch lây lan trong cộng đồng.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.