Sức khỏe bệnh nhân 419 ổn định; 269 công dân Việt Nam âm tính với Sars-CoV-2

10:07, 27/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Đến sáng 27.7, bệnh nhân 419 đã được chuyển ra cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn để  điều trị . Công tác tiếp nhận, bố trí nơi điều trị cho bệnh nhân được thực hiện an toàn, đảm bảo kiểm soát tốt nguồn lây.
Sức khỏe của bệnh nhân 419 sáng nay ổn định, không sốt, không ho. Ngoài ra, bệnh nhân 370 cũng đang được điều trị tại đây, đang có sức khỏe ổn định. Cả hai bệnh nhân được theo dõi và điều trị triệu chứng theo phác đồ của Bộ Y tế.
 
Bác sĩ Võ Hùng Viễn- Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cho biết: Hiện bệnh nhân đang được theo dõi sức khỏe tích cực. Khu cách ly cũng đã bố trí lực lượng, phòng ốc riêng nhằm đảm bảo an toàn phòng dịch, tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly.
 
Cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn- nơi đang điều trị 2 ca Covid-19 ở Quảng Ngãi
Cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn- nơi đang điều trị 2 ca Covid-19 ở Quảng Ngãi
 
Trước mắt, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã điều động 1 kíp y, bác sĩ chuyên khoa nội và bệnh nhiệt đới ra hỗ trợ điều trị cho Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn. Bộ Y tế cũng đã chỉ đạo Bệnh viện Trung ương Huế cử bác sĩ tăng cường cho Quảng Ngãi để điều trị bệnh nhân Covid – 19. Dự kiến, trong ngày 27.7 các y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế sẽ đến Quảng Ngãi.
 
Sáng cùng ngày, Viện Pasteur Nha Trang vừa công bố kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của 269 công dân Việt Nam đang cách ly theo dõi y tế tại tỉnh Quảng Ngãi và tất cả đều âm tính với Sars – CoV – 2.
 
Trước đó, ngày 24.7, 269 công dân Việt Nam từ Pháp, Bờ Biển Ngà và các nước Châu Phi đã được nhập cảnh an toàn và đưa thẳng từ sân bay Đà Nẵng về 2 Khu cách ly tập trung của tỉnh là: Trung tâm bồi dưỡng, huấn luyện, giáo dục quốc phòng tỉnh tại TP.Quảng Ngãi và Trường Cao đẳng Việt Nam – Hàn Quốc – Quảng Ngãi tại thị xã Đức Phổ.
 
Hiện sức khỏe của 269 công dân Việt Nam ổn định, không sốt, không ho và đang được cách ly theo dõi y tế đủ 14 ngày theo quy định
 
Tin, ảnh: Thiên Vương

 


.