Quảng Ngãi ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam

10:07, 11/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 11.7, cùng với cả nước, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp cùng Bưu điện tỉnh đã tổ chức Lễ ra quân "Hưởng ứng Ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam- Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình’’ trên địa bàn tỉnh.
Với chủ đề “Cả nước chung tay thực hiện bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân”, gắn với các nội dung truyền thông về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, lễ ra quân được tổ chức theo 2 hình thức: trực tuyến và tuyên truyền lưu động để tư vấn và phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên phạm toàn quốc. 
 
Tại Quảng Ngãi, sau chương trình trực tuyến, đội hình tình nguyện viên đã tham diễu hành đi qua các trục đường chính của trung tâm TP.Quảng Ngãi, chia các nhóm nhỏ di chuyển đến các vị trí được phân công để tuyên truyền. 
 
Nội dung trọng tâm sẽ tập trung truyền thông, vận động trực tiếp đối với đối tượng là nông dân và lao động khu vực phi chính thức, đặc biệt là các đối tượng thuộc nhóm gần 10% chưa tham gia BHYT hộ gia đình hiểu rõ hơn về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT. 
 
Từ đó thay đổi nhận thức và hành động của người dân, chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống.
 
Các tình nguyện viên xuất phát diễu hành tuyên truyền.
Các tình nguyện viên xuất phát diễu hành tuyên truyền.
 
Tỉnh Quảng Ngãi phấn đấu trong đợt ra quân, mỗi huyện, thị xã phát triển đối tượng đạt 50 người tham gia BHXH tự nguyện, 50 người tham gia BHYT hộ gia đình.
 
 
Dương Thành

.