Quảng Ngãi: Phát hiện ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

06:07, 26/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Bộ Y tế vừa công bố ca bệnh số 419, bệnh nhân là nam, 17 tuổi ở Quảng Ngãi dương tính với Sars – CoV -2. Bệnh nhân có lịch sử di chuyển từng đi đến TP.Đà Nẵng- nơi vừa ghi nhận hai ca Covid-19 ngoài cộng đồng.
Bệnh nhân có lịch sử di chuyển như sau: Từ ngày 14.7-17.7, bệnh nhân đi xe khách Thanh Hường đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Đà Nẵng để nuôi anh trai bị bệnh. Trong khoảng thời gian này, bệnh nhân không đi đâu ra ngoài khuôn viên bệnh viện.
 
Khu vực nhà bệnh nhân 419 ở đang được phong tỏa
Khu vực nhà bệnh nhân 419 ở đang được phong tỏa
 
Chiều 17.7, bệnh nhân về Quảng Ngãi trên xe Thanh Hường. Xe trung chuyển đón bệnh nhân có ghé Bệnh viện C Đà Nẵng để đón hai quân nhân và cặp vợ chồng người dân. Sau đó, tất cả số người này được chuyển sang xe lớn cùng 20 người khác và bắt đầu chạy về Quảng Ngãi. Trên đường đi, xe có dừng để khách xuống ở các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, cầu Trà Khúc, đường xuống Nghĩa Dõng, Nghĩa Dũng (TP. Quảng Ngãi) và khu vực sân bay cũ thuộc đường Hoàng Hoa Thám, TP.Quảng Ngãi. 
 
Từ ngày 17.7-19.7, bệnh nhân ở nhà không đi đâu, có tiếp xúc gần với mẹ ruột, chị ruột và cháu của bệnh nhân. Đến ngày 20.7, bệnh nhân tiếp tục ra lại Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Đà Nẵng bằng xe Thanh  Hường. Trên xe có khoảng 10-15 người. Đến ngày 22.7, bệnh nhân về lại Quảng Ngãi.
 
Và tối 20.7, bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện sốt. Dùng thuốc hạ sốt thì có tác dụng, nhưng bị sốt lại khi thuốc hết hiệu lực. Đến 14 giờ 30 phút ngày 24.7, bệnh nhân đến bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi khám với triệu chứng bị sốt và ho.
 
Bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi cũng đang được phong tỏa khi có kết quả bệnh nhân dương tính với Sars- CoV-2
Bệnh viện Đa khoa TP.Quảng Ngãi cũng đang được phong tỏa khi có kết quả bệnh nhân dương tính với Sars- CoV-2
 
Tại đây, đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện phát hiện bệnh nhân có yếu tố dịch tễ nên đã đưa vào khu vực cách ly và báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đến lấy mẫu xét nghiệm vào lúc 16 giờ ngày 24.7. Kết quả xét nghiệm do Viện Pasteur Nha Trang thông báo bệnh nhân dương tính với Sars-CoV-2 vào sáng 26.7.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.