Quảng Ngãi: 35 trường hợp F1 của bệnh nhân 419 có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

10:07, 28/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Tối 28.7, các xét nghiệm từ Viện Pastuer Nha Trang của 35 trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân 419 đều cho kết quả đều âm tính. Cùng ngày, UBND huyện Nghĩa Hành thông báo đã tổ chức cách ly đối với trường hợp trốn Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng về địa phương.
Tất cả 35 trường hợp này đang được cách ly, theo dõi y tế tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh Quảng Ngãi. Tuy âm tính lần 1, nhưng các trường hợp này vẫn được tiếp tục cách ly và theo dõi y tế trong vòng 14 ngày và lấy được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 trước khi công bố hoàn thành thời gian cách ly. Riêng bệnh nhân 419, kết quả xét nghiệm lần 2 được Viện Pastuer Nha Trang công bố cùng thời điểm là vẫn dương tính. Sức khỏe bệnh nhân ổn định.
 
Chiều cùng ngày, tỉnh Quảng Ngãi và Quảng Nam đã nhanh chóng xác nhận tung tích 12 người trốn Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng trở về nhà. Tất cả được cách ly tại nhà và được theo dõi bởi ngành y tế và lực lượng chức năng. Trong đó, có một trường hợp ngụ ở xã Hành Thịnh (Nghĩa Hành).
 
Ngành y tế tiến hành phun khử khuẩn khu vực nhà ở và những nơi bệnh nhân 419 từng đi đến
Ngành y tế tiến hành phun khử khuẩn khu vực nhà ở và những nơi bệnh nhân 419 từng đi đến
 
Ông Đinh Xuân Sâm - Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Hành cho biết: Địa phương phối hợp với ngành Y tế đã tiến hành cách ly tại nhà đối với TB. (28 tuổi, ngụ thôn Xuân Ba, xã Hành Thịnh), từ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng về địa phương.
 
Theo đó, chính quyền địa phương làm việc với trường hợp này và ghi nhận lịch sử di chuyển như sau: Ngày 24.7, B. đang điều trị tại khoa Ngoại tiết niệu - Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng thì xin khoa cho về nhưng không được đồng ý. Sau đó B. trốn viện, về Quảng Ngãi bằng xe ô tô khách.
 
Ngày 25.7, B. dự đám giỗ với khoảng 200 người khác. Đến ngày 26.7, nghe thông tin Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng có người nhiễm Covid-19, B. chủ động lên Trạm Y tế xã Hành Thịnh khai báo và được trạm hướng dẫn tự cách ly tại nhà.
 
Sáng 27.7 UBND xã ra quyết định cách ly tại nhà với B. và mẹ ruột của B. vì có tiếp xúc gần.
 
Tin, ảnh: Thiên Vương

 


.