Giao ban 6 tháng đầu năm Hội Chữ thập đỏ các tỉnh khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ

09:07, 01/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 30.6, Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, thành phố Duyên hải Nam Trung bộ tổ chức Hội nghị giao ban để đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm 2020, triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến dự. 
Cụm Thi đua Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ gồm 7 tỉnh/thành: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận. 6 tháng đầu năm 2020, các cấp hội 7 tỉnh, thành phố Cụm thi đua duy trì tốt các mặt công tác, vận động hơn 217 tỷ đồng hỗ trợ cho hơn 1 triệu lượt hộ gia đình nghèo, cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam, các đối tượng yếu thế trong xã hội, góp phần thực hiện tốt chương trình, mục tiêu quốc gia về xóa đói, giảm nghèo, giải quyết việc làm, an sinh xã hội. 
 
Nổi bật là phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, các cấp Hội đã vận động các mạnh thường quân trao tặng hơn 335 nghìn suất quà với số tiền 138 tỷ đồng. Chương trình “Ngân hàng bò” đã trao 340 con bò giống cho hộ nghèo; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 120 nhà Chữ thập đỏ với kinh phí hơn 6 tỷ đồng. 
 
Công tác chăm sóc sức khỏe và hiến máu tình nguyện được các tỉnh Hội tích cực triển khai. Qua các chiến dịch đã tiếp nhận hơn 62 nghìn đơn vị máu, đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện. 
 
Các đại biểu tham dự cuộc họp
Các đại biểu tham dự cuộc họp
 
Những tháng còn lại của năm, Hội Chữ thập đỏ trong cụm thi đua tập trung đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo nhân các ngày lễ lớn; tổ chức tốt các sự kiện, chiến dịch hiến máu tình nguyện năm 2020; xây dựng kế hoạch chủ động phòng ngừa ứng phó, hỗ trợ kịp thời khi thiên tai xảy ra. 
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Đặng Ngọc Dũng đánh giá cao nỗ lực của các Hội Chữ thập đỏ trong cụm thi đua; mong rằng, các tỉnh hội tiếp tục phát huy kết quả đạt được, làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho mọi người về giá trị nhân văn của các phong trào, truyền tải thông điệp yêu thương bằng những hành động cụ thể. 
H.P

.