Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại thị xã Đức Phổ

09:06, 25/06/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Tiếp tục thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIV, sáng 25.6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Phổ Vinh, thị xã Đức Phổ. 
Tham dự buổi tiếp xúc có Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh; Phó Trưởng đoàn ĐBQH chuyên trách, Ủy viên Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội Phạm Thị Thu Trang và các sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo thị xã Đức Phổ.
 
Tại buổi tiếp xúc , cử tri phường Phổ Vinh đánh giá cao sự đổi mới, tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, đoàn kết, đưa ra những quyết sách quan trọng của Quốc hội trong kỳ họp lần này nhằm phục hồi, phát triển KT- XH của đất nước. Bên cạnh đó, cử tri cũng gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng đến các cấp, các ngành từ Trung ương đến tỉnh xem xét, giải quyết.
 
Cử tri đề nghị Quốc hội và các cấp, ngành cần xem xét, nghiên cứu để nâng mức phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở thôn, xóm, tổ dân phố; tăng mức trợ cấp hàng tháng cho người có công, các đối tượng chính sách; nghiên cứu thay đổi, bổ sung Luật Nghĩa vụ quân sự trong điều kiện thực tế hiện nay, các chế tài xử phạt trường hợp trốn tránh nghĩa vụ quân sự chưa đủ sức răn đe; Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan ban ngành sớm có biện pháp ổn định giá cả nông sản, làm thế nào để tránh tình trạng được mùa mất giá, được giá mất mùa giúp người dân yên tâm sản xuất. 
 
Đoàn ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến cử tri
Đoàn ĐBQH tỉnh lắng nghe ý kiến cử tri
 
Cử tri cũng bày tỏ băn khoăn về giá tiền điện trong những tháng gần đây tăng cao bất thường. Nhiều cử tri cho rằng, cách tính giá điện thiếu minh bạch của ngành điện khiến tiền điện tăng đột biến gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người, đặc biệt là trong hoàn cảnh nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chính vì vậy, ngành điện lực cần có giải pháp điều chỉnh giá điện cho phù hợp với mức thu nhập của người dân.
 
Ngoài ra, các cử tri cũng kiến nghị các cấp, ngành liên quan sớm quan tâm đầu tư khu xử lý rác thải sinh hoạt tập trung trên địa bàn thị xã Đức Phổ, nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường; xem xét mở rộng tuyến đường tránh thị trấn Đức Phổ và đầu tư hệ thống đèn chiếu sáng để đảm bảo an toàn giao thông; quan tâm đầu tư hệ thống cấp nước sạch, đặc biệt là những khu vực bị ô nhiễm, thiếu nước trong mùa nắng; đề nghị Nhà nước sớm đầu tư tuyến đường Dung Quất- Sa Huỳnh đoạn qua thị xã Đức Phổ để phục vụ phát triển KT- XH, an ninh quốc phòng…
 
Cử tri phường Phổ Vinh phát kiến kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh
Cử tri phường Phổ Vinh kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường Phổ Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho rằng những ý kiến của cử tri là rất chính đáng, sát với các vấn đề trong đời sống – xã hội của bà con. 
 
Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cũng đã trao đổi làm rõ thêm nhiều vấn đề mà cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền. Các ý kiến khác Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu đầy đủ và tổng hợp báo cáo với Quốc hội, Chính phủ tiếp tục nghiên cứu, xem xét giải quyết.
 
H.P

.