HĐND tỉnh giám sát công tác an toàn lao động tại Công ty CP Cơ khí và Xây lắp An Ngãi

04:06, 02/06/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 2.6, Đoàn giám sát Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại Công ty CP Cơ khí và Xây lắp An Ngãi để giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động, giai đoạn 2016-2019.
Hiện Công ty CP Cơ khí và Xây lắp An Ngãi có tổng số lao động là 52 người. Trong đó, số lao động trực tiếp sản xuất kinh doanh là 35 người. Giai đoạn 2016-2019, Công ty đã xây dựng hoàn thiện các nội quy, quy trình bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động.
 
Người lao động làm việc tại Công ty được trang bị đầy đủ trang phục bảo hộ làm việc
Người lao động làm việc tại Công ty được trang bị đầy đủ trang phục bảo hộ làm việc
 
Đồng thời, từng bước cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, đầu tư máy móc thiết bị để giảm sức lao động. Các thiết bị máy móc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động đều được kiểm định trước khi sử dụng. Phương tiện bảo vệ cá nhân được trang bị đầy đủ và người lao động chấp hành thực hiện bảo hiểm lao động khi tham gia làm việc.
 
Trong 4 năm 2016-2019, Công ty đều mua bảo hiểm cho người lao động với tổng số tiền 22,3 triệu đồng. Mỗi năm, đơn vị tổ chức khám sức khỏe cho người lao động và lưu giữ hồ sơ sức khỏe. Những năm qua, nhờ thực hiện tốt công tác kiểm tra môi trường làm việc, thực hiện cơ giới hóa trong sản xuất, đơn vị không có tai nạn lao động đáng tiếc xảy ra.
 
Đoàn giám sát Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh kiểm tra thực tế tại Công ty CP Xây lắp và Cơ khí An Ngãi
Đoàn giám sát Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh kiểm tra thực tế tại Công ty CP Xây lắp và Cơ khí An Ngãi
 
Qua kiểm tra thực tế tại Công ty CP Cơ khí và Xây lắp An Ngãi, Đoàn giám sát Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh đánh giá cao công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại đơn vị. Tuy nhiên, đoàn giám sát cũng có một số lưu ý nhắc nhở công ty. Cụ thể, là công ty cần tổ chức tập huấn sơ cấp cứu ban đầu cho người lao động; Cần thực hiện khám bệnh nghề nghiệp hằng năm. Bên cạnh đó, cần thực hiện trợ cấp chế độ độc hại bằng hiện vật dựa trên cơ sở kết quả quan trắc môi trường lao động định kỳ…
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.