Bỏ giãn cách hành khách trên máy bay, xe buýt từ 0h ngày 7/5

10:05, 06/05/2020
.
Từ 0h ngày 7/5, chính thức dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách hành khách trên xe buýt, taxi, tàu hỏa, máy bay...
 
Bộ GTVT vừa có văn bản hoả tốc gửi Tổng cục Đường bộ VN, các cục: Hàng không VN, Đường sắt, Hàng hải, Đường thủy nội địa VN, Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để hướng dẫn việc phòng dịch trong tình hình mới.
 
Văn bản nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 tại cuộc họp hôm nay, căn cứ tình hình dịch ở Việt Nam hiện cơ bản được kiểm soát, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng đã giảm, Bộ GTVT yêu cầu dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách hành khách trên các phương tiện vận tải hành khách (xe buýt, taxi, xe chở khách, tàu hỏa, tàu bay, tàu thủy...).
 
Dỡ bỏ toàn bộ quy định giãn cách xã hội đối với vận tải hành khách
Dỡ bỏ toàn bộ quy định giãn cách xã hội đối với vận tải hành khách
Bộ GTVT cũng yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19, đeo khẩu trang đúng cách ở những nơi công cộng (nhà ga, bến tàu, bến xe...) và trên phương tiện vận tải hành khách trong suốt hành trình.
 
Thực hiện khai báo y tế, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn (có ít nhất 60% nồng độ cồn), kiểm tra thân nhiệt.
 
Bên cạnh đó, hạn chế giao tiếp, ăn uống trên phương tiện vận tải hành khách; khử khuẩn các bề mặt trên phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi.
 
Hàng không bỏ giãn cách ghế ngồi, tăng tần suất bay
 
Thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục Hàng không VN vừa cho phép các hãng hàng không dỡ bỏ giới hạn về giãn cách ghế ngồi, cũng như bỏ quy định không được xếp khách quá 80% tổng số ghế trên máy bay.
 
Quyết định này sẽ được thực hiện từ 0h ngày 7/5.
 
Cục Hàng không cũng bỏ việc hạn chế số lượng chuyến bay trên các đường bay Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng. Đồng thời, đề nghị các hãng hàng không gửi đơn đề nghị cấp phép bay để Cục xem xét, cấp phép bay theo slot (giờ bay).
 
Trước đó, Cục Hàng không đã đề nghị cho phép tăng tần suất bay trên các đường bay nội địa từ 0h ngày 7/5. Cụ thể, mỗi ngày sẽ có 52 chuyến bay (khứ hồi) đối với đường bay Hà Nội - TP.HCM, 20 chuyến (khứ hồi) với đường bay Hà Nội - Đà Nẵng, 20 chuyến (khứ hồi) với đường bay TP.HCM - Đà Nẵng.
 
Theo VietNamNet

.