Quảng Ngãi: Tiếp tục nới lỏng nhiều hoạt động trên địa bàn

07:04, 23/04/2020
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều ngày 23/4, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Công văn số 1815, chỉ đạo thực hiện một số biện pháp phù hợp trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Nội dung công văn nêu rõ: Theo nội dung cuộc họp của Thường trực Chính phủ ngày 22/4 về công tác phòng, chống dịch của Covid-19, tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục được xếp vào nhóm nguy cơ thấp. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các tỉnh nới lỏng các biện pháp để vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Trên tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng và căn cứ tình hình thực tế của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo  các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1667 ngày 16/4/2020 và công văn số 1704 ngày 17/4/2020. Đồng thời thay đổi một số nội dung cho phù hợp với tình hình thực tế. Cụ thể:

Cho hoạt động bình thường đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ; các hoạt động rèn luyện thân thể, thể dục thể thao (không tổ chức sự kiện) tại các địa điểm công cộng ngoài trời (tắm biển, đi bộ, thể dục tại công viên, quảng trường), tại các trung tâm thể dục thể thao được phép hoạt động. 

1
 

Người đứng đầu cơ sở sản xuất, các cơ sở kinh doanh dịch vụ chịu trách nhiệm thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm ngăn chặn lây nhiễm cộng đồng, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người lao động; thường xuyên vệ sinh lau dọn đồ dùng, phương tiện phục vụ khách.

Việc cưới hỏi, viếng tang được phép tổ chức nhưng khuyến cáo thực hiện đơn giản, văn minh, tiến bộ và hạn chế tập trung quá đông người vào cùng một thời điểm. 

Tùy theo điều kiện của từng cơ quan, đơn vị việc tổ chức các cuộc họp, hội nghị đảm bảo giữ khoảng cách, đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả.

Đối với các sự kiện thể thao, du lịch, giải trí tại các địa điểm công cộng; các hoạt động tôn giáo đông người (từ 20 người trở lên); các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim tiếp tục dừng hoạt động đến khi có thông báo mới.

Tiếp tục thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng; người có dấu hiệu ốm, sốt thì ở nhà hoặc đến cơ sở điều trị để thực hiện theo hướng dẫn của bác sĩ, không đến cơ quan, công sở, trường học.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo Công an tỉnh dừng tổ chức hoạt động 7 chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh, đảm bảo sự thông thương bình thường giữa các tỉnh thành phố. Hoạt động Vận tải hành khách liên tỉnh thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải tại Công văn số 3864 ngày 22/4/2020. 

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục điều hành chặt chẽ nhiệm vụ tại các chốt kiểm tra y tế tại các cảng biển. Ủy ban nhân dân cấp huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện việc cách ly tại nhà đối với công dân địa phương đi về từ huyện Mê Linh và Thường Tín của thủ đô Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh và huyện Đồng Văn của tỉnh Hà Giang.

Các cơ sở cách ly tập trung do Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh quản lý vẫn duy trì hoạt động, bao gồm cả cơ sở 3 Trường Cao đẳng Việt Nam Hàn Quốc Quảng Ngãi và ký túc xá Trường Đại học Phạm Văn Đồng.

PV


.