Hội nghị trực báo công tác Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh

09:04, 29/04/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 29.4, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã chủ trì Hội nghị trực báo với Mặt trận và các đoàn thể chính trị- xã hội để đánh giá tình hình công tác quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II/2020.
Trong quý I/2020, hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và 5 hội đoàn thể (Tỉnh đoàn, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh tỉnh) đã bám sát chương trình, kế hoạch công tác, tích cực tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ theo sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị- xã hội Trung ương đạt nhiều kết quả. 
 
Tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện việc phòng, chống dịch Covid- 19,...
 
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị- xã hội đã tích cực hưởng ứng và phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Triển khai thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội. Phối hợp quan tâm chăm lo kịp thời việc thực hiện chính sách an sinh xã hội trong đoàn viên, hội viên và nhân dân. Tích cực theo dõi, nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân.
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã nêu lên những kết quả nổi bật, nhưng cách làm hay sáng tao, bài học kinh nghiệm rút ra trong hoạt động của cơ quan, đơn vị thời gian qua; đồng thời đề xuất, kiến nghị nhiều nhiệm vụ giải pháp trong thời gian tới.
 
Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại hội nghị
Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã đánh giá cao những kết quả nổi bật trong hoạt động của MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh thời gian qua; đồng thời, đề nghị MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung phương thức hoạt động, phát huy những kết quả đạt được khắc phục khó khăn, hạn chế để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới. 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cũng yêu cầu MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh chủ động nắm chắc tình hình nhân dân, dư luận xã hội, dự báo những vấn đề mới phát sinh để kịp thời tham mưu cấp ủy có biện pháp xử lý để tránh xảy ra ‘điểm nóng’ thời điểm trước, trong và sau khi diễn ra đại hội Đảng bộ các cấp. Tổ chức cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia góp ý và tổng hợp ý kiến góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020- 2025.
 
Nâng cao chất lượng, thiết thực, hiệu quả của công tác giám sát phản biện xã hội, nhất là giám sát tốt việc thực hiện gói an sinh xã hội lên hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid- 19. Nâng cao chất lượng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân theo hướng bám sát nhiệm vụ phát triển KT- XH của tỉnh. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hỗ trợ và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19...
 
H.P

.