Quảng Ngãi: Ban hành quyết định áp dụng biện pháp chống dịch Covid-19

08:03, 31/03/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng vừa ký Quyết định áp dụng biện pháp chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Theo đó,  thực hiện việc cách ly toàn xã hội trong thời gian 15 ngày (kể từ ngày 1.4 đến hết ngày 15.4.2020) trong  phạm vi toàn tỉnh theo nguyên tắc  “ gia đình cách ly với gia đình,  thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã , huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh”. Phân xưởng, nhà máy sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn đúng quy định.
 
Người dân ở nhà, chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, chăm sóc bệnh nhân (01 người chăm 01 bệnh nhân), làm việc tại nhà máy, các cơ sở sản xuất và các trường hợp khẩn cấp khác.
 
Dừng tất cả các hoạt động vận tải khách công cộng
Tạm dừng tất cả các hoạt động vận tải khách công cộng
 
Tạm đình chỉ tất cả các hoạt động kinh doanh, dịch vụ, trừ các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thiết yếu và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người khi giao tiếp.
 
Không tập trung  quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.
 
Dừng hoạt động vận tải khách công cộng, hạn chế tối đa việc di chuyển  từ địa bàn, khu vực này này đến địa bàn, khu vực khác; dừng việc di chuyển từ vùng có dịch (địa phương đang có dịch hoạt động) đến các địa phương khác, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất.

Tin, ảnh: PV


.