Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trong trường học

03:03, 10/03/2020
.
(Baoquangngai.vn) - Sáng 10.3,Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid – 19 của tỉnh cùng các sở, ngành liên quan đã đi kiểm tra công tác chủ động phòng chống dịch tại trường học.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến kiểm tra Trường THPT Võ Nguyên Giáp (TP. Quảng Ngãi). Theo ông Nguyễn Thái Quảng, Hiệu trưởng nhà trường, từ khi học sinh trở lại trường ngày 2.3.2020 đến nay công tác chủ động phòng dịch bệnh luôn nhà trường tập trung triển khai quyết liệt.

Mỗi dãy học, vòi nước, nhà  vệ sinh đều trang bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn nhanh và xà phòng rửa tay để các em học sinh và giáo viên chủ động vệ sinh bàn tay. Nhà trường cũng chủ động tổng vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn; tuyên truyền hướng dẫn cho giáo viên, học sinh cách nhận biết dấu hiệu để phòng dịch bệnh.
 
Phó Chỉ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng trao đổi với học sinh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng trao đổi với học sinh.

Giáo viên chủ nhiệm luôn theo dõi sát sĩ số học sinh, nắm bắt sức khỏe; nhân viên kiểm tra thường xuyên kiểm tra thân nhiệt học sinh, giáo viên, với các trường hợp nghi ngờ có dấu hiệu của bệnh để kịp thời cách ly theo quy định.

Hiện tại, nhà trường chỉ tập trung cho công tác giảng dạy chính khóa, chưa cho phép dạy thêm học thêm; chưa tổ chức dạy bù, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất việc tập trung đông người trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã kiểm tra thực tế các khu vệ sinh, phòng y tế, trao đổi với học sinh. Phó Chủ tịch đánh giá cao công tác chủ động phòng dịch trong nhà trường.
 
Kiểm tra tại phòng y tế.
Kiểm tra tại phòng y tế của trường.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chia sẻ thông tin về công tác chủ động phòng dịch bệnh với các em học sinh. Đồng chí nhấn mạnh: Nếu mỗi cá nhân học sinh nhận thức đúng, đủ về dịch bệnh thì sẽ là một tuyên truyền viên hữu hiệu trong công tác phòng bệnh.

Các em cần theo dõi các thông tin chính thống, sàng lọc và cương quyết nói không với các thông tin sai lệch, gây hoang mang trong xã hội. Khi đến trường cần tuân thủ nghiêm các hướng dẫn của ngành y tế. Bản thân tự chủ động khai báo y tế nếu có các triệu chứng và yếu tố dịch tễ đi, đến các vùng đang có dịch để công tác phòng bệnh được hiệu quả.
Tin, ảnh: A.KIỀU

.