Khai trương Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ngãi, phiên bản nâng cấp

03:03, 24/03/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 24.3, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp cùng Viễn thông Quảng Ngãi tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ngãi  (htp://www.quangngai.gov.vn),  phiên bản nâng cấp. Đây là một sự kiện có ý nghĩa nhân Kỉ niệm 45 năm Ngày Giải phóng tỉnh Quảng Ngãi (24.3.1975- 24.3.2020). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên đã đến dự. 
 
 
Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ngãi với 216 site thành phần (gồm 18 sở ban ngành, 14 huyện, thành phố, 184 xã, phường) hoàn thành vào cuối năm 2019. Cổng thông tin điện tử được nâng cấp đã chạy thử nghiệm song song với hệ thống Cổng thông tin điện tử tỉnh từ tháng 1.2020 đến nay đã đáp ứng các yêu cầu về nội dung thông tin, tính năng kỹ thuật, các qui định về an toàn an ninh thông tin.
 
Theo đó, Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ngãi sau khi nâng cấp có những tính năng mới: cho phép triển khai tập trung nhiều site, portal trên cùng một hệ thống đến tận cấp xã thông qua các thao tác cấu hình nhanh chóng. Tin bài được liên thông 3 cấp từ tỉnh, sở- huyện cho đến xã.
 
Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút khai trương cổng thông tin, sau một thời gian chạy thử nghiệm, nâng cấp.
Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút khai trương cổng thông tin, sau một thời gian chạy thử nghiệm, nâng cấp.

Giao diện được hiển thị trên nhiều dạng thiết bị, tăng tính trải nghiệm tương tác với người dùng; có hỗ trợ tính năng cho người khuyết tật. Người dùng chỉ cần đăng nhập một lần và có thể sử dụng tất cả các các dịch vụ.
 
Hệ thống nâng cấp chức năng quản trị nội dung CMS, đáp ứng hỗ trợ soạn thảo, định dạng tin bài một cách tối đa. Quản trị hệ thống thân thiện, cũng như đáp ứng các yêu cầu về tối ưu tải trang, tìm kiếm thông tin nhanh chóng trên môi trường mạng.
 
Hệ thống sử dụng mã nguồn mở Liferay cài đặt tại Data Center của VNPT đạt tiêu chuẩn an toàn bảo mật Tier 3 của Mỹ...
 
Việc nâng cấp sẽ thuận tiện hơn trong việc cung cấp thông tin kịp thời, mang lại trải nghiệm mới đến người dân, doanh nghiệp, lây người dân làm trung tâm hoạt động; thực hiện hiệu quả trong tiếp cận thông tin và thực hiện các dịch vụ công do chính quyền cung ứng. 
 
Đặc biệt, đây cũng là nơi cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp. Người dân dễ dàng tiếp cận với hệ thống văn bản quy phạm pháp luật được ban hành. 
 
Tại buổi lễ khai trương, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Viễn thông Quảng Ngãi, Sở thông tin và Truyền thông, Trung tâm công báo và Tin học đã thực hiện nghi thức bấm nút khai trương cổng thông tin, sau một thời gian chạy thử nghiệm, nâng cấp.  
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.