Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ viếng hương Trung tướng Phạm Kiệt

09:03, 09/03/2020
.
(Baoquangngaivn)- Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày khởi nghĩa Ba Tơ (11.3.1945- 11.3.2020), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ đã đến viếng hương, thăm Nhà lưu niệm Trung tướng Phạm Kiệt, nguyên lãnh đạo Đội Du kích Ba Tơ tại xã Tịnh Minh (Sơn Tịnh).
Cùng đi có Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Võ Văn Bá; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và Huyện ủy Sơn Tịnh.
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ và các thành viên trong đoàn đã thành kính dâng hương và dành phút mặc niệm để tưởng nhớ công ơn Trung tướng Phạm Kiệt- một trong những tướng lĩnh tài ba, thao lược của Quân đội Nhân dân Việt Nam và là người con ưu tú của quê hương núi Ấn- sông Trà, đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ viếng hương Trung tướng Phạm Kiệt
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ viếng hương Trung tướng Phạm Kiệt

 

Trung tướng Phạm Kiệt, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an, người con ưu tú của quê hương Quảng Ngãi. Ông từng giữ chức vụ Đội trưởng Đội du kích Ba Tơ- một trong những đơn vị tiền thân của lực lượng vũ trang cách mạng Việt Nam, tham gia lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Ba Tơ  vào tháng 3.1945; sau đó giữ nhiều vị trí quan trọng trong quân đội, đóng góp vào các chiến công ở Tây Nguyên, chiến dịch Biên Giới, Hòa Bình.
 
Đặc biệt, trong chiến dịch Điện Biên Phủ, ông chính là người đề xuất với Đại tướng Võ Nguyên Giáp chuyển từ phương án “đánh nhanh, thắng nhanh” sang “đánh chắc, tiến chắc”, làm nên chiến thắng lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. 
 
H.P

.