Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ tiếp và làm việc với đoàn công tác Tỉnh ủy Phú Thọ

03:03, 07/03/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 7.3, Đoàn công tác của Tỉnh ủy Phú Thọ do đồng chí Bùi Minh Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Thọ làm trưởng đoàn đã đến thăm, trao đổi công tác với tỉnh Quảng Ngãi và tham quan một số mô hình phát triển kinh tế của tỉnh. 
 
Đón tiếp đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu Công nghiệp Quảng Ngãi. 
 
Trong chuyến công tác tại tỉnh Quảng Ngãi, đồng chí Bùi Minh Châu cùng đoàn công tác đã đến thăm, làm việc với lãnh đạo Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, tham quan công trường nhà máy; tham quan tại Khu Công nghiệp- Đô thị và Dịch vụ VSIP và nghe lãnh đạo Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi báo cáo tình hình hoạt động, đầu tư hạ tầng cũng như kêu gọi nhà đầu tư thứ cấp .
 
Báo cáo với đoàn công tác, lãnh đạo Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn cho biết, qua quá trình đầu tư và vận hành, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã góp phần đảm bảo nguồn cung ứng xăng dầu chiếm tỷ lệ 30% nhu cầu tiêu dùng cả nước; đội ngũ nhân viên kỹ sư từng bước hoàn thiện kỹ năng nghề nghiệp, làm chủ công nghệ vận hành nhà máy một cách hiệu quả, an toàn. 
 
Bên cạnh đó, nhà máy đang tiến hành các thủ tục cần thiết để nâng cấp và mở rộng nhà máy, góp phần vào việc tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước, giải quyết việc làm, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
 
Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi giới thiệu với đoàn công tác của Tỉnh ủy Phú Thọ về tổng quan chung của Khu Công nghiệp VSIP Quảng Ngãi
Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi giới thiệu với đoàn công tác của Tỉnh ủy Phú Thọ về tổng quan chung của Khu Công nghiệp VSIP Quảng Ngãi.
 
Tại Khu Công nghiệp- Đô thị và Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi, đoàn công tác đã nghe lãnh đạo Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi giới thiệu tổng quan chung về Khu Công nghiệp VSIP Quảng Ngãi; tình hình thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư tại VSIP Quảng Ngãi. 
 
Theo đó, dự án có tổng diện tích 1.200ha, đến nay giai đoạn 1 dự án đã hoàn thiện đầu tư về hạ tầng 600ha. Hiện, Khu Công nghiệp VSIP Quảng Ngãi đã thu hút được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến thuê đất, đầu tư xây dựng nhà máy đi vào hoạt động, thu hút được hàng nghìn lao động tai địa phương, góp phần đáng kể vào tiến trình công nghiệp hóa- đô thị hóa tại Quảng Ngãi. 
 
Chia sẻ với đoàn công tác Tỉnh ủy Phú Thọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ cho biết, quá trình thu hút đầu tư của tỉnh bên cạnh những thuận lợi thì cũng gặp không ít khó khăn, nhất là thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài.
 
Để đạt được thành tựu trong phát triển công nghiệp như hiện nay, thời gian qua, ngoài thực hiện có hiệu quả chính sách chung của Chính phủ thì tỉnh Quảng Ngãi còn vận dụng các cơ chế đặc thù để hỗ trợ, mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh với nhiều ưu đãi đặc biệt. Công tác xúc tiến đầu tư, quảng bá hình ảnh, tiềm năng của tỉnh cũng được tỉnh triển khai hằng năm. 
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phú Thọ Bùi Minh Châu phát biểu nhân chuyến thăm tỉnh Quảng Ngãi
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Thọ Bùi Minh Châu phát biểu nhân chuyến thăm tỉnh Quảng Ngãi
 
Phát biểu nhân chuyến thăm và làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phú Thọ Bùi Minh Châu chân thành cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cũng như Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn và Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi.
 
Đồng chí Bùi Minh Châu đánh giá cao tiềm năng, lợi thế, cách làm và những kết quả mà Quảng Ngãi đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là công tác thu hút đầu tư, nhất là về huy động các nguồn lực đầu tư cho phát triển; đồng thời, bày tỏ mong muốn trong thời gian tới hai tỉnh sẽ chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của hai địa phương.
 
H.P

.