Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Tư Nghĩa

02:02, 13/02/2020
.
(Baoquanggai.vn)- Sáng 13.2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tư Nghĩa về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Tham dự buổi làm việc có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Cao Phúc và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy. 
 
Quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Kế hoạch 214 của Tỉnh ủy, Huyện ủy Tư Nghĩa đã xây dựng Kế hoạch thực hiện Chỉ thị 35; đồng thời tổ chức Hội ủy Huyện ủy mở rộng để quán triệt Chỉ thị 35 cho tất cả các đồng chí Huyện ủy viên, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND và UBND; Bí thư các chi, đảng bộ cơ sở; Chủ tịch HĐND và Chủ tịch xã, thị trấn…
 
Trên cơ sở Chỉ thị 35, Hướng dận 26 của Ban Tổ chức Trung ương, Kế hoạch 214 của Tỉnh ủy và các văn bản của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện. Đồng thời, thành lập đoàn công tác làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy 15 xã, thị trấn để kiểm tra công tác triển khai quán triệt và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 35 và các văn bản hướng dẫn của các cấp về công tác chuẩn bị đại hội.
 
Qua kiểm tra, đến nay đa số các xã, thị trấn đã hoàn thành dự thảo báo cáo chính trị và thực hiện xong quy trình nhân sự 5 bước theo Hướng dẫn số 03, ngày 16.12.2019 của Ban Thường vụ Huyện ủy và đang hoàn chỉnh hồ sơ nhân sự báo cáo về Ban Thường vụ Huyện ủy để chỉ đạo tiếp theo.
 
Ban Thường vụ Huyện ủy thống nhất chọn 2 đơn vị là Đảng bộ Công an huyện và Đảng bộ xã Nghĩa Mỹ làm đại hội điểm. 
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc
 
Về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện, các Tiểu ban đại hội đã xây dựng kế hoạch, khẩn trương triển khai các bước, các công việc chuẩn bị cho đại hội.
 
Đến nay, Tiểu ban văn kiện đã xây dựng dự thảo và tổ chức Hội nghị Huyện ủy lần thứ 1 để thảo luận cho ý kiến; đồng thời lấy ý kiến các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ chủ chốt của huyện đã nghỉ hưu tại huyện. 
 
Đối với công tác nhân sự đại hội, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tiến hành việc rà soát, bổ sung quy hoạch nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư Huyện ủy nhiệm kỳ 2020- 2025; Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND và UBND huyện, nhiệm kỷ 2021- 2026. 
 
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những nội dung quan trọng chuẩn bị cho đại hội, nhất là về nội dung báo cáo chính trị và công tác nhân sự. 
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
Kết luận tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được trong công tác chuẩn bị đại hội của huyện Tư Nghĩa, đặc biệt là công tác chuẩn bị các văn kiện, báo cáo chính trị, công tác nhân sự. 
 
Trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đề nghị, Ban Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục nghiên cứu, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 26 của Ban Tổ chức Trung ương, Hướng dẫn số 07 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Kế hoạch 214 của Tỉnh ủy và các văn bản, hướng dẫn liên quan của các cấp về công tác chuẩn bị đại hội. 
 
Cần tập trung cao độ hơn nữa cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo đại hội chi, đảng bộ cơ sở và tiếp đó là Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện theo đúng kế hoạch, đảm bảo yêu cầu về chất lượng, tiến độ. 
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ cũng lưu ý Ban Thường vụ Huyện ủy Tư Nghĩa dành nhiều hơn nữa về thời gian, công sức và trí tuệ cho văn kiện đại hội, với tinh thần đổi mới, sáng tạo. Trong đó, cần đánh giá rõ những mặt đạt được và hạn chế trong nhiệm kỳ qua, từ đó, xác định các khâu đột phá và những chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ tới mang tính bền vững gắn với tiềm năng, thế mạnh của địa phương.
 
Tập trung chuẩn bị tốt công tác nhân sự của đại hội, cần rà soát lại về quy hoạch của cấp ủy, chuẩn bị một bước về nhân sự chủ chốt, đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện theo đúng quy định, nhất là lưu ý nhiều hơn đến chất lượng cấp ủy viên. Trong công tác nhân sự cần đảm bảo 3 độ tuổi, tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ trong cấp ủy và Thường vụ cấp ủy với phương châm kế thừa, ổn định, đổi mới, sáng tạo và phát triển.
 
H.P

.