Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hai cơ sở thực hiện cách ly để phòng chống dịch nCoV

12:02, 07/02/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 7.2, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã đi kiểm tra thực tế các cơ sở thực hiện việc cách ly để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virut Corona trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra Trung tâm Bồi dưỡng huấn luyện giáo dục quốc phòng tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (cơ sở 2). Đến thời điểm hiện tại cả hai cơ sở này đã chuẩn bị chu đạo mọi vật dụng, trang thiết bị cần thiết phục vụ việc theo dõi y tế đối với những người có nguy cơ mắc nCoV.
 
Trong đó, Trung tâm Bồi dưỡng huấn luyện giáo dục quốc phòng tỉnh đã bố trí 130 giường và các vật dụng cần thiết cho sinh hoạt hằng ngày để đón 130 công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về theo chỉ đạo của Quân khu V. Để đảm bảo quy định khu vực cách ly trong vòng 14 ngày với các công dân này, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã chuẩn bị 3 nhiệt kế điện tử để đo thân nhiệt 3 lần/ngày. Đồng thời, bố trí 20-30 cán bộ, chiến sĩ phục vụ, hỗ trợ các sinh hoạt hằng ngày của 130 công dân.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng chỉ đạo các cơ sở, ngành chức năng phối hợp bố trí thực hiện việc cách ly có hiệu quả
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng chỉ đạo các cơ sở, ngành chức năng phối hợp bố trí thực hiện việc cách ly có hiệu quả
 
Còn tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn đã chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất cũng như nhân lực để thực hiện công tác theo dõi y tế đối với những lao động nước ngoài đến từ các vùng có dịch đến Quảng Ngãi. Với nhiệm vụ này, Trung tâm đã bố trí khu vực cách ly chưa bệnh với 13 phòng, 40 giường bệnh. Đồng thời, bố trí khu cách ly 1 chiều đối với những ca bệnh nghi mắc nCoV với các triệu chứng lâm sàng như ho, sốt, khó thở…
 
Sau kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đánh giá cao công tác chuẩn bị cũng như đảm bảo các điều kiện cần thiết trong khu vực cách ly tại hai cơ sở. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, hai cơ sở phối hợp với các sở, ngành liên quan tích cực bố trí nhân lực để đối phó với các tình huống có thể xảy ra trong công tác phòng chống dịch nCoV. Trong đó, phải đảm bảo các điều kiện bảo hộ y tế, theo dõi chặt chẽ sức khỏe các công dân, người lao động được cách ly vào kịp thời báo cáo khi có vấn đề xảy ra.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

-----------------------------------

Hãy nhấn vào đường link bên dưới để tải ứng dụng Báo Quảng Ngãi trên Google Play và App Store.

.