Bắt đầu rà soát lao động nước ngoài tại các doanh nghiệp

02:02, 09/02/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Ngay trong ngày đầu ra quân , tổ kiểm soát lao động nước ngoài từ vùng có dịch nCoV do Sở LĐ-TB&XH tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan đã tiến hành làm việc với một số doanh nghiệp trên địa bàn Khu Kinh tế Dung Quất để nắm rõ số lượng lao động nước ngoài. Đồng thời, kiểm tra việc triển khai các biện pháp kiểm soát nguồn lây nếu có yếu tố dịch tễ đi từ vùng có dịch trở về.
Hãy nhấn vào đường link bên dưới để tải ứng dụng Báo Quảng Ngãi trên Google Play và App Store.
 
Tổ kiểm soát lao động nước ngoài từ vùng có dịch nCoV đã đi kiểm tra tại Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất và Công ty TNHH Hiệp Ích Việt Nam. Theo báo cáo của Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất, tổng số lao động nước ngoài làm việc tại công ty sau Tết là 946 người. Trong đó, có 308 người ở lại Quảng Ngãi ăn Tết, 46 người đã quay trở lại Quảng Ngãi sau kì nghỉ Tết và 592 người chưa quay trở lại.
 
Hiện tại, Công ty đang cách ly 18 lao động tại 4 vị trí gồm: Khu phụ trợ tại Hòa Phát Dung Quất, Khách sạn Harmonia của Hòa Phát Dung Quất, trên tàu Hehai 689 và tại Khách sạn Mường Thanh, tỉnh Quảng Nam.  Tất cả lao động còn lại đều được kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt 2 lần/ ngày và sử dụng khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn để dự phòng dịch bệnh.
 
Tổ kiểm soát đã tiến hành kiểm tra khu cách ly các lao động nước ngoài đến từ vùng có dịch ở Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất
Tổ kiểm soát đã tiến hành kiểm tra khu cách ly các lao động nước ngoài đến từ vùng có dịch ở Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất
 
Tại công ty TNHH Hiệp Ích Việt Nam, có 4 lao động nước ngoài đang làm việc. Trong đó, 3 người đã quay trở lại Quảng Ngãi làm việc sau Tết. Hiện 3 lao động này đều được cách ly tại nhà.
 
Theo nhận định ban đầu của tổ kiểm tra, các doanh nghiệp đã khai báo cụ thể số lượng lao động nước ngoài đang làm việc tại doanh nghiệp. Riêng tại công ty CP Thép Hòa Phát, hiện 18 lao động được cách ly đảm bảo các điều kiện theo đúng quy định, có bảo hộ phòng dịch an toàn.
 
Riêng các trường hợp cách ly tại nhà, đoàn đề nghị cơ quan chức năng tăng cường biện pháp theo dõi, giám sát nếu có các triệu chứng nghi ngờ cần thực hiện việc cách ly, theo dõi y tế theo đúng quy định của UBND tỉnh.
 
Được biết, theo Quyết định của UBND tỉnh, trong vài ngày tới, 3 tổ kiểm tra, rà soát lao động người nước ngoài từ vùng dịch nCoV sẽ tiếp tục kiểm tra, rà soát lao động nước ngoài làm việc tại các Nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn KKT Dung Quất và huyện Bình Sơn, KCN VSIP, huyện Sơn Tịnh, TP.Quảng Ngãi, huyện Tư Nghĩa, Mộ Đức, Đức Phổ, Nghĩa Hành.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.