81 người Hàn Quốc, Nhật Bản ở Quảng Ngãi hiện sức khỏe bình thường

04:02, 25/02/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc họp Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 để nghe báo cáo về tình hình ứng phó với dịch bệnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng chủ trì vào chiều 25.2
Đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi chưa ghi nhận trường hợp nhiễm Covid-19. Nhưng nguy cơ bệnh xâm nhập vào Quảng Ngãi khá cao. Do thời gian từ sau tết, có sự gia tăng đi lại, giao lưu giữa Quảng Ngãi và các địa phương có dịch trong và ngoài nước. Ngoài ra, tỉnh còn có một số lượng lớn lao động người Trung Quốc, Hàn Quốc đang sinh sống, làm việc tại các khu công nghiệp của tỉnh. Quảng Ngãi cũng đang có một số lượng lớn lao động đang làm việc tại Hàn Quốc. 
 
Theo số liệu thống kê, hiện Quảng Ngãi có 968 người nước ngoài đang tạm trú trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có 75 người Hàn Quốc, 6 lao động Nhật Bản. Hiện tất cả các lao động nước ngoài này đều có sức khoẻ bình thường, chưa có dấu hiệu nghi vấn về dịch Covid-19.
 
Đến nay, Quảng Ngãi đã tổ chức cách ly tại nhà và nơi cư trú đối với 369 trường hợp. Trong đó, hiện còn 3 trường hợp chưa qua 14 ngày. Ngoài ra, toàn tỉnh đã xử lý, khử khuẩn 976/976 trường học, 503/503 công ty, doanh nghiệp, chợ.
 
Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp
 
Vừa qua, UBND tỉnh cũng đã bố trí 7 tỷ đồng từ nguồn ngân sách dự phòng năm 2020 để mua vật liệu y tế tiêu hao, phương tiện bảo hộ và chống nhiễm khuẩn, hoá chất phòng chống dịch. Tuy nhiên, việc mua sắm đang gặp khó khăn do thiếu nguồn cung.
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đánh giá cao nỗ lực trong công tác ứng phó với dịch bệnh của ngành chức năng và các địa phương. Trên tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Quảng ngãi cần nắm và làm theo phương châm phát hiện kịp thời, ngăn chặn triệt để, cách ly nghiêm ngặt, khoanh vùng và dập dịch hiệu quả.
 
Để làm được phương châm trên, công tác truyền thông trên địa bàn tỉnh cần được tiếp tục đẩy mạnh để nâng cao ý thức của người dân trong phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, giảm bớt quy mô và thời lượng các hoạt động lễ hội, không tập trung đông người ở bến xe, ga tàu, nơi công cộng. Vận động người dân tiếp tục mang khẩu trang khi đến chỗ đông người.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế tiếp tục liên hệ với các nguồn cung ứng để tìm nguồn hàng khẩu trang y tế và nước sát khuẩn về cho tỉnh. Đồng chí Đặng NGọc Dũng cũng yêu cầu Sở GD& ĐT phải có công văn thông báo kịp thời đến các trường học và phụ huynh học sinh, khi có thông tin chính thức của Chính phủ về việc cho học sinh đi học trở lại. Trong thời gian nghỉ học, sau khi khử khuẩn thì các trường phải cử người túc trực giữ khuôn viên sạch sẽ và kịp thời triển khai các văn bản chỉ đạo của cấp trên.
 
Đồng chí Đặng Ngọc Dũng cũng yêu cầu tiếp tục tổ chức cách ly đối với người về từ vùng dịch. Với các trường hợp không hợp tác thì các ngành, hội đoàn thể tiếp tục vận đồng và yêu cầu cưỡng chế tập trung…
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.