Tổng kết công tác Mặt trận năm 2019

09:12, 31/12/2019
.
(Baoquangngai.vn) - Chiều 31.12, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Cao Phúc chủ trì hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng dự hội nghị.
Trong năm 2019, hoạt động của Mặt trận các cấp trong tỉnh và các tổ chức thành viên đã có nhiều đổi mới, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà, mở rộng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Toàn tỉnh có 61% khu dân cư được công nhận “Khu dân cư tiêu biểu”. Quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã vận động được 40 tỷ đồng để hỗ trợ người nghèo trong tỉnh. Vận động thực hiện chương trình an sinh xã hội được gần 28 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng 8 công trình dân sinh; 81 căn nhà đại đoàn kết; 20km đường điện thắp sáng, hỗ trợ xây dựng 6 phòng học.

Đã phân bổ số tiền hơn 4 tỷ đồng vận động từ Ban Cứu trợ tỉnh để hỗ trợ xây mới 60 ngôi nhà có nguy cơ sập đổ do ảnh hưởng mưa lũ, tặng 500 suất quà nhân dịp Tết Kỷ Hợi, hỗ trợ 3 trường hợp gia đình có người chết do tai nạn trên biển, bị sét đánh.
 
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc.
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc.
 
Tiếp tục duy trì và phát triển các mô hình tự quản ở khu dân cư, nhất là mô hình “Khu dân cư 6 không” và mô hình “Khu dân cư thực hiện hài hòa giảm nghèo và bảo vệ môi trường” ở 270/954 khu dân cư làm điểm của tỉnh.

Cùng với đó, Mặt trận các cấp đã làm tốt công tác giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Cao Phúc đã ghi nhận, biểu dương những kết quả MTTQ các cấp đạt được trong năm 2019. Đồng thời đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam  các cấp  và các tổ chức thành viên tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; thi đua lao động, sáng tạo.

Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chọn những nội dung cụ thể, phù hợp với các tổ chức thành viên để phát động, thực hiện các phong trào, tạo sức lan tỏa trong nhân dân.

Tại hội nghị đã tổ chức hiệp thương dân chủ cử bổ sung, thay thế 1 đồng chí Uỷ viên Uỷ ban MTTQ tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Dịp này, Uỷ ban MTTQ tỉnh đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Ủy ban Trung ương  MTTQ Việt Nam trao tặng. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 25 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2019.
 
Tin, ảnh: A.KIỀU

.