Hội nghị BCH Liên đoàn lao động tỉnh lần thứ 5 (mở rộng), khóa XIII, nhiệm kỳ 2018- 2023

08:12, 21/12/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 20.12, Liên đoàn lao động tỉnh đã tổ chức Hội nghị BCH Liên đoàn lao động tỉnh lần thứ 5 (mở rộng), khóa XIII, nhiệm kỳ 2018- 2023, nhằm tổng kết các hoạt động của công đoàn trong thời gian qua, đồng thời định hướng nhiệm vụ trong thời gian đến.
Nét nổi bật của hoạt động công đoàn năm 2019 là các cấp công đoàn tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, cách thức tổ chức thực hiện, hướng hoạt động tập trung về cơ sở, đại diện, bảo vệ quyền, chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động tốt hơn. 
 
Các hoạt động của công đoàn đã để lại nhiều dấu ấn trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động và cộng đồng doanh nghiệp. Vị thế của tổ chức công đoàn từng bước được nâng cao, công nhân viên chức công đoàn và tổ chức công đoàn ngày càng gắn bó hơn.
 
Điển hình là các hoạt động "Tết sum vầy", "Tháng công nhân", "Mái ấm công đoàn", "Chương trình phúc lợi đoàn viên", tổ chức thành công các hoạt động kỉ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929- 28.12.2019"... đã thể hiện được vai trò của các cấp công đoàn.
 
Trao cờ thi đua cho các đơn vị.
Liên đoàn lao động tỉnh đã tặng cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019.
 
Với chủ đề "Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở", năm 2020, các cấp công đoàn sẽ tăng cường công tác nắm bắt dư luận xã hội, theo dõi, quan tâm tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, thao sát tình hình quan hệ lao động trước, trong và sau Tết.
 
Trong năm, các cấp công đoàn sẽ tập trung thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động bằng những việc cụ thể theo hướng sâu sát, thực chất, xuất phát từ yêu cầu của cơ sở và số đông đoàn viên, người lao động.
 
Tăng cường tham gia, phòng ngừa, giải quyết tranh chấp lao động tập thể, đình công, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, và tiến bộ trong tình hình mới. Triển khai các cuộc vận động cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực, gắn với việc thi đua thực hiện văn hóa cơ sở. Tiếp tục đổi mới, sắp xếp, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp tinh gọn, năng lực, hoạt động hiệu lực, hiệu quả...
 
Hội nghị cũng đã thông qua báo cáo công khai tài chính công đoàn năm 2018; phát động thi đua đặc biệt và giao chỉ tiêu thi đua trong năm 2020.
 
Dịp này, BCH Liên đoàn lao động tỉnh cũng đã tặng cờ thi đua cho các đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019; khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2019. 
 
Trao thưởng
Khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn trong năm 2019. 
 
 
Tin, ảnh: Gia Nghi

.