Chủ động bố trí đủ phương tiện vận tải phục vụ hành khách trong dịp Tết

09:12, 26/12/2019
.
(Baoquangngai.vn)-   Các doanh nghiệp vận tải khách đường bộ, đường thủy phải chủ động bố trí, tăng cường thêm phương tiện, đảm bảo đủ để vận tải khách dịp cao điểm phục vụ Tết- đó là yêu cầu được Sở GTVT Quảng Ngãi đưa ra tại cuộc họp tổng kết công tác vận tải năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020 và triển khai công tác vận tải, đảm bảo TTATGT dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Canh Tý 2020.
 
Theo báo cáo, các đơn vị vận tải vận tải hành khách đường bộ đã hợp đồng với hơn 100 phương tiện từ các tỉnh bạn và tăng cường phương tiện từ các tuyến có lưu lượng hành khách thấp sang các tuyến có nhu cầu đi lại cao để kịp thời giải tỏa hành khách, đảm bảo mọi người dân đều có vé về quê ăn Tết cùng gia đình. 
 
Các đơn vị vận tải cũng đã bố trí đủ 1.050 lái xe và 300 nhân viên phục vụ trên các tuyến vận tải khách dịp tết, đảm bảo thời gian làm việc liên tục của lái xe không quá 4 giờ và thời gian làm việc trong ngày không quá 10 giờ. 
 
Các đại biểu tham dự cuộc họp
Các đại biểu tham dự cuộc họp
 
Đến nay, tổng số lượng vé xe Tết đã bán cho hành khách là trên 23.000 vé, vé xe tết còn tại các đơn vị khoảng trên 12.000 vé. Tuyến vận tải Sa Kỳ - Lý Sơn cũng đã bố trí các phương tiện đảm bảo chất lượng phục vụ người dân trong dịp Tết. Sở GTVT Quảng Ngãi yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải chủ động tăng cường phương tiện phục vụ hành khách, tuyệt đối không để ùn ứ khách tại các đầu bến, nghiêm cấm nâng khống giá vé. 
 
Các đơn vị Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông cùng các lực lượng liên quan tăng cường công tác phối hợp, đảm bảo tốt tình hình trật tự an toàn giao thông trong đợt cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán 2020.
H.P
 

.