Bế mạc kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XII

06:12, 12/12/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Sau 3 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ và trách nhiệm, chiều 11.12, kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và tiến hành phiên bế mạc.
Kỳ họp lần này, trên cơ sở thảo luận, xem xét toàn diện, kỹ lưỡng các báo cáo, tờ trình, HĐND tỉnh đã nhất trí thông qua 16 báo cáo, tờ trình và thông qua  24  Nghị quyết tại kỳ họp với tỷ lệ thống nhất cao.
 
Phát biểu bế mạc kỳ họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cho rằng, kết quả kỳ họp đã khẳng định trách nhiệm, sự nỗ lực của HĐND tỉnh, UBND tỉnh, của các cơ quan liên quan trong việc quyết tâm, đồng hành thực hiện các chủ trương của Tỉnh ủy, các Nghị quyết của HĐND tỉnh. Hoạt động của HĐND tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng từ khâu chuẩn bị tài liệu kỳ họp cho đến chương trình, nội dung, việc điều hành kỳ họp được sắp xếp, tổ chức khoa học, linh hoạt. 
 
Nội dung thảo luận và chất vấn đã được lựa chọn hợp lý, có trọng tâm, trọng điểm, sát với thực tiễn và phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Đã phát huy dân chủ, đề cao vai trò, trách nhiệm, trí tuệ, tâm huyết và chính kiến của đại biểu trong thảo luận và chất vấn. 
 
Qua đó đã chỉ ra các nguyên nhân, xác định rõ trách nhiệm và đề ra các giải pháp cụ thể, căn cơ cần tập trung thực hiện trong thời gian đến. Không khí kỳ họp diễn ra sôi nổi, dân chủ đáp ứng phần nào sự mong đợi của cử tri và cũng đã được dư luận xã hội đánh giá tốt.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu bế mạc kỳ họp
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu bế mạc kỳ họp
 
Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh: Nghị quyết về nhiệm vụ năm 2020 đã được Kỳ họp thông qua. Theo đó, thời gian đến tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục kiên trì chủ trương phát triển nhanh và bền vững, hướng đến chất lượng cuộc sống của người dân.
 
Đồng thời, tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp căn cơ từ khâu phát huy, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đến cải cách thủ tục hành chính nhằm thúc đẩy tăng trưởng đạt mục tiêu, quyết tâm thực hiện đúng tiến độ, hiệu quả một số nội dung lớn, trọng tâm, trọng điểm.
 
Đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh sớm báo cáo kết quả kỳ họp với cử tri và thường xuyên lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Các ban, các đại biểu HĐND tỉnh tăng cường giám sát thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh trong thực tiễn.
 
Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh triển khai kịp thời, nghiêm túc các nghị quyết của HĐND tỉnh vừa được thông qua. Bám sát kịch bản tăng trưởng năm 2020 và tình hình thực tế để có giải pháp chủ động, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH cả năm. 
 
Đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết
Đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết
 
Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cũng yêu cầu UBND tỉnh tập trung chỉ đạo, điều hành các cấp, các ngành xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch thực hiện cụ thể trên tinh thần năng động, quyết liệt, trách nhiệm, có tư duy, cách làm mới, sâu sát, kịp thời để bảo đảm thực hiện nghiêm túc đúng tiến độ, hiệu quả các cam kết, các nội dung nghị quyết HĐND và đáp ứng các yêu cầu của thực tiễn cuộc sống đặt ra.
 
Cùng với đó, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đề nghị các đại biểu HĐND phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, cùng vào cuộc quyết liệt, đồng hành với các thành viên UBND tỉnh trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. 
 
Thường trực HĐND tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, Các Ban và các đại biểu HĐND tỉnh xây dựng, triển khai chương trình, kế hoạch giám sát khoa học, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, chú trọng phát huy vai trò của từng vị đại biểu trong thời gian giữa hai kỳ họp, nhất là tăng cường tiếp xúc cử tri, giám sát chặt chẽ việc thực hiện lời hứa của các thành viên UBND tỉnh và việc giải quyết đơn thư của công dân, kiến nghị của cử tri.
 
HĐND đề nghị Ủy ban MTTQVN và các Hội- đoàn thể các cấp tăng cường vận động đoàn viên, hội viên thi đua thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh đã đề ra, gắn với các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ kỷ niệm lớn trong năm 2020. Phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết, luôn gắn bó trong hoạt động giám sát, kịp thời phản ánh và góp ý giúp HĐND tỉnh thực hiện tốt chức năng của mình.
 H.P

.