Tiếp tục thực hiện dự án tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu

03:11, 30/11/2019
.
​(Baoquangngai.vn)- Tỉnh Quảng Ngãi vừa có phê duyệt kế hoạch thực hiện năm 2020 đối với Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam”. Tổng kinh phí thực hiện trên 16,5 tỷ đồng; trong đó vốn ODA 11,3 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh 5,2 tỷ đồng.
 
​Theo đó, dự án được triển khai gồm 3 hợp phần trên địa bàn các huyện: Đức Phổ, Mộ Đức, Bình Sơn, Tư Nghĩa và thành phố Quảng Ngãi.
 
Rừng ngập mặn bàu Cá Cái ở xã Bình Thuận (Bình Sơn).
Rừng ngập mặn bàu Cá Cái ở xã Bình Thuận (Bình Sơn).
Tại hợp phần 1, dự án sẽ hỗ trợ triển khai xây dựng 140 nhà chống chịu bão, lụt cho các hộ nghèo với mức hỗ trợ không hoàn lại cho mỗi nhà là 1.700 USD từ Quỹ khí hậu xanh (GCF).
 
Hợp phần 2, dự án triển khai trồng trên 133ha rừng ngập mặn; hợp phần 3 tổ chức khoảng 14 lớp tập huấn về thông tin và dữ liệu rủi ro thiên tai tại các địa phương tham gia dự án.
 
Tổng kinh phí thực hiện trên 16,5 tỷ đồng; trong đó vốn ODA (GCF viện trợ không hoàn lại) 11,3 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh 5,2 tỷ đồng.
 
Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” do Quỹ khí hậu xanh (GCF) tài trợ và với sự hỗ trợ của Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) được bắt đầu triển khai thực hiện từ cuối năm 2017 tại các tỉnh: Nam Định, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quãng Ngãi, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Cà Mau.
 
Tại khu vực miền Trung khu vực dự án chủ yếu hỗ trợ, kế hoạch phòng chống thiên tai cấp tỉnh trọng tâm bao gồm các nội dung như kế hoạch ứng phó với bão, lũ; kế hoạch quản lý lũ tổng hợp theo lưu vực sông; các giải pháp ứng phó với sạt lở ven biển… bên cạnh đó chú trọng những giải pháp mềm như nâng cao năng lực ứng phó với thiên tai của người dân, phục hồi hệ sinh thái trong đó các hỗ trợ của dự án như hỗ trợ xây nhà chống bão, lụt và trồng rừng ngập mặn...
 
PV

.